Video: Hàng quán ngày đầu mở cửa phục vụ tại chỗ trở lại

04:12, 01/12/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Từ sáng 1/12, nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống đã mở cửa phục vụ tại chỗ trở lại sau một thời gian chỉ được bán mang về. Khách hàng và người bán đều rất vui nhưng vẫn chú ý tuân thủ các điều kiện phòng, chống dịch Covid-19.
[links()]
Video:
 
Từ sáng sớm, nhiều hàng quán trên địa bàn TP.Quảng Ngãi đã đón khách trở lại sau nhiều tháng chỉ được bán mang về. Tại các cửa hàng ăn, uống này, khách được yêu cầu ngồi giãn cách. Ngay khu vực ra vào đều có bình sát khuẩn. Khách hàng muốn được phục vụ tại chỗ phải đáp ứng đủ điều kiện đã tiêm phòng Covid-19, không có triệu chứng nhiễm vi rút SARS-CoV-2. Các chủ cơ sở đều yêu cầu khách trước khi vào quán phải sử dụng tính năng quét mã QR qua ứng dụng PC-Covid để khai báo y tế.
 
Anh Lương Chí Linh ở xã Tịnh Khê (TP.Quảng Ngãi) vui vẻ chia sẻ, được tới quán sử dụng dịch vụ tại chỗ trở lại tôi thấy rất vui. Yêu cầu quét mã QR để khai báo y tế cũng không tốn thời gian và cũng đơn giản nên tôi thực hiện dễ dàng. Đây là cách tốt để góp phần quản lý thông tin và truy vết nhanh chóng để kiểm soát dịch khi hàng quán mở cửa trở lại.
 
Sau nhiều tháng ngưng trệ việc kinh doanh do ảnh hưởng của dịch Covid-19, trong ngày đầu mở cửa trở lại, hoạt động tại các quán hàng vẫn khá dè dặt, chưa nhộn nhịp như thời điểm trước dịch. Trong lúc tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống phải đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch.
 
Anh Nguyễn Hữu Hoàng – Chủ quán Cơm gà Nhung (TP.Quảng Ngãi) cho biết, để đảm bảo các quy định phòng dịch, tất cả nhân viên phục vụ của quán đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng dịch đã qua 14 ngày. Ngoài ra, chúng tôi luôn đeo khẩu trang, nhắc nhở khách hàng ngồi giãn cách và xịt khuẩn tay khi ăn uống tại quán. Trong ngày đầu mở cửa thì vẫn còn rất ít khách đến ăn tại chỗ, chủ yếu quán vẫn bán cho nhiều khách có nhu cầu mua mang về. Được bán tại chỗ trở lại, chúng tôi rất vui nhưng vẫn lo phòng, chống dịch.
 
Tỉnh Quảng Ngãi cho phép hàng quán mở cửa phục vụ tại chỗ trở lại nhưng phải đảm bảm các yêu cầu, kết hợp tăng cường tuyên truyền, vận động để nâng cao ý thức người dân, xác định phòng dịch hơn chống dịch, nhằm đạt mục tiêu tích cực khôi phục kinh tế, thích ứng linh hoạt, an toàn và kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Riêng các cơ sở kinh doanh, dịch vụ karaoke, mát-xa, quán bar, vũ trường… trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục tạm dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới.
 
Thực hiện: T.PHƯƠNG-T.TƯƠI