Video: Ba Tơ, lũ quét đe dọa nhiều hộ dân ở thôn Xà Râu, xã Ba Nam

02:12, 01/12/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Mưa lớn gây sạt lở và lũ quét nghiêm trọng khiến hàng chục nhà dân ở thôn Xà Râu, xã Ba Nam, huyện Ba Tơ có nguy cơ bị "xóa sổ". Nhiều điểm sạt lở khác cũng hư hỏng đường, cô lập các khu dân cư.
[links()]
 
Xem video:
 
 
a
Sạt lở núi uy hiếp trực tiếp đến 4 nhà dân và hơn 20 ngôi nhà khác bị ảnh hưởng.
 
Ông Phạm Văn Á, trú thôn Xà Râu, xã Ba Nam cho biết, vào khoảng 11 giờ ngày 29/11, mọi người đang ăn cơm thì nghe tiếng ầm ầm, biết có sạt lở nên mọi người vội chạy ra khỏi nhà. Chỉ lúc sau, đất vườn, cây trồng đã bị lũ quét, sạt lở cuốn trôi hết xuống sông.
 
Tại xã Ba Nam, huyện Ba Tơ, mưa lớn mấy ngày qua đã gây sạt lở mới hơn 10 điểm, hơn 1 km đường liên thôn bị hư hỏng nặng, các phương tiện không thể lưu thông, gần 80 hộ dân với gần 300 nhân khẩu, có nguy cơ bị cô lập. Tình trạng sạt lở cũng khiến nhiều nhà dân, trường học có nguy cơ bị vùi lấp.
 
c
 
Xã Ba Nam là địa phương xảy ra sạt lở nặng nề nhất trong đợt mưa lũ cuối tháng 11/2021 hỏng nặng
 
Chủ tịch UBND xã Ba Nam Phạm Văn Đin cho biết, xã đã vận động người dân tạm thời di dời tài sản và người dân ra xa các điểm nguy hiểm, đến ở xen ghép với nhà người thân để đảm bảo an toàn. Trường hợp không thể ở xen ghép thì xã sẽ di dời người dân đến ở tạm tại UBND xã để đảm bảo an toàn tính mạng.
 
c
Hiện tại, tất cả các hộ dân trong khu vực nguy hiểm đã được chuyển đến nơi an toàn.túc trực, theo dõi điểm sạt lở.
 
Hiện nay, tình hình mưa lũ tại khu vực miền núi đang diễn biến phức tạp. Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh yêu cầu các địa phương thường xuyên nắm thông tin mưa lũ, theo dõi các điểm sạt lở để kịp thời thông báo cho người dân chủ động phòng tránh; sẵn sàng sơ tán người dân tại các điểm xung yếu.
 
Thực hiện: MAI LỰC