Video: Tưởng niệm người dân và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19

11:11, 19/11/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Trong tối 19/11, nhiều đơn vị, địa phương, tổ chức tôn giáo và người dân trên địa bàn tỉnh đã đồng loạt tắt điện, thắp nến từ 20 giờ 30 phút cho đến 21 giờ để tưởng niệm hơn 23.400 đồng bào đã tử vong và cán bộ, chiến sỹ đã hy sinh trong đại dịch Covid-19.
[links()]
 
Khác với mọi ngày, hôm nay gia đình chị Nguyễn Thị Phong Lam (39 tuổi), ở phường Nghĩa Chánh (TP.Quảng Ngãi) đã tranh thủ đi làm về sớm. Đúng 20 giờ 30 phút, cả gia đình chị Lam quây quần bên nhau và tắt điện, thắp lên những ngọn nến để tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh trong đại dịch Covid-19. Qua đó, gia đình chị Lam cũng như người dân Quảng Ngãi gửi chút hơi ấm, sự sẻ chia về những mất mát, đau thương đến với gia đình có thân nhân bị tử vong vì dịch Covid-19.
 
Chị Lam cho hay, gia đình tôi đã mua nến và thắp lên để tưởng nhớ các nạn nhân. Xin chia sẻ những mất mát, đau thương đến người thân của tất cả đồng bào, cán bộ, chiến sĩ đã tử vong, hy sinh trong đại dịch Covid-19.

 

a
Gia đình chị Nguyễn Thị Phong Lam (39 tuổi), ở phường Nghĩa Chánh (TP.Quảng Ngãi) thắp nến tưởng niệm.
 
Cùng với cả nước, tại Quảng Ngãi, trong tối ngày 19/11, nhiều cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người dân đã tắt điện từ 20 giờ 30 phút cho đến 21 giờ để thắp nến hưởng ứng chương trình Lễ tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch Covid-19 theo lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Các tổ chức tôn giáo, các vị chức sắc, các nhà tu hành trên địa bàn tỉnh cũng tổ chức các hoạt động tưởng niệm với nghi thức truyền thống, đảm bảo các quy định phòng, chống dịch. 
 
Tại chùa Pháp Hóa đã diễn ra lễ thắp nến, tụng kinh cầu siêu cho các nạn nhân. Với tất cả tấm lòng thương tiếc, các hòa thượng, tăng ni, phật tử mong lễ cầu siêu có thể xoa dịu phần nào những đau thương, mất mát của người thân đồng bào bị tử vong, cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh trong đại dịch Covid-19.

 

a
Chùa Pháp Hóa (TP.Quảng Ngãi) làm lễ tưởng niệm.
Hòa thượng Thích Hạnh Lạc - Trưởng ban Trị sự Giáo Hội Phật giáo Việt Nam tỉnh - Trụ trì chùa Pháp Hóa, ở phường Trần Phú (TP.Quảng Ngãi) cho biết, ngày hôm nay chùa Pháp Hóa tổ chức lễ cầu siêu cho chư hương linh tử vong trong đại dịch Covid-19, cầu mong tất cả đồng bào, cán bộ, chiến sĩ tử vong, hy sinh trong đại dịch Covid-19 được siêu thoát về nơi cực lạc. Chùa cũng cầu nguyện cho tất cả gia đình của những người bị thương vong, tất cả đồng bào trong cả nước luôn được bình an, dịch bệnh sớm được tiêu trừ để cho đất nước sớm trở lại bình thường; hồi phục và phát triển kinh tế - xã hội, an lành trong ánh hào quang của chư Phật.
 
Trong gần 2 năm qua, đại dịch Covid-19 đã gây tổn thất hết sức nặng nề cho cả thế giới, trong đó có Việt Nam. Tính đến nay, ở Quảng Ngãi đã có 11 ca tử vong. Sẽ chẳng có gì bù đắp được với sự mất mát của hơn 23.400 đồng bào, cán bộ, chiến sĩ. Nỗi đau, mất mát ấy không còn là của riêng ai, của riêng cá nhân gia đình nào, mà là nỗi đau chung của dân tộc. 

 

Thánh Thất Cao đài ở xã Hành Đức (Nghĩa Hành) làm lễ tưởng niệm.

 
Các hoạt động tưởng niệm không chỉ thể hiện tình cảm thiêng liêng, sự quan tâm, sẻ chia đến hơn 23.400 đồng bào tử vong, cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch với những nén tâm nhang thành kính, mà đây còn là lúc cảnh tỉnh, nhắc chúng ta về nỗi đau và trách nhiệm với bản thân, cộng đồng trong cuộc chiến với dịch Covid-19.
 
Thực hiện: THIÊN HẬU - TRẦN TƯƠI