Sơ kết thực hiện Đề án tuyên truyền, phổ biến Luật Cảnh sát biển Việt Nam

09:11, 03/11/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 3/11, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 tại xã Tam Quang, huyện Núi Thành (Quảng Nam) tổ chức Hội nghị Sơ kết thực hiện Đề án tuyên truyền, phổ biến Luật Cảnh sát biển Việt Nam giai đoạn 2019-2023. Thiếu tướng Bùi Quốc Oai, Chính ủy Cảnh sát biển; đại diện lãnh đạo và các cơ quan liên quan các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi tham dự. 
 
[links()]
 
Thực hiện Đề án tuyên truyền, phổ biến Luật Cảnh sát biển Việt Nam giai đoạn 2019 – 2023 (Đề án), Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 lãnh đạo, chỉ đạo kiện toàn, duy trì có hoạt động của Hội đồng giáo dục phổ biến pháp luật, đội ngũ báo cáo viên pháp luật của Bộ Tư lệnh Vùng; xây dựng các kế hoạch phối hợp với cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể địa phương; các đơn vị, lực lượng vũ trang trên địa bàn và các cơ quan thông tấn báo chí trung ương và địa phương để triển khai thực hiện Đề án. 
 
c
Thiếu tướng Bùi Quốc Oai phát biểu tại hội nghị
 
Trong 3 năm qua, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 đã phối hợp với các sở, ban, ngành địa phương, đơn vị lực lượng vũ trang, mà thường xuyên là Ban Dân vận các Tỉnh ủy, Thành ủy thực hiện Chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân”, “Cảnh sát biển với đồng bào dân tộc tôn giáo”; tổ chức 41 hội nghị tuyên truyền, phổ biến, Luật Cảnh sát biển Việt Nam cho 20.503 lượt cán bộ, nhân dân, ngư dân trên địa bàn. 
 
Quá trình triển khai thực hiện Đề án, các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị đã phối hợp nhịp nhàng, bám sát Đề án và sự chỉ đạo của lãnh đạo chính quyền các cấp. Thường xuyên vận dụng linh hoạt các hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật với nhiều cách làm hay, sáng tạo, đa dạng, phù hợp với từng địa bàn và đối tượng. Cụ thể, tuyên truyền tập trung, phát tờ rơi, tổ chức cuộc thi, sân khấu hóa, chiếu phim; tổ chức chương trình em yêu biển đảo quê hương ở một số trường học; tổ chức thi tìm hiểu Luật Cảnh sát biển Việt Nam… Qua đó, đã góp phần nâng cao ý thức tự giác, tích cực tìm hiểu Luật Cảnh sát biển Việt Nam và hình thành thói quen chấp hành pháp luật của cán bộ, công chức và nhân dân, học sinh, sinh viên trên địa bàn.
 
v
Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam và Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 tặng bằng khen cho tập thể, các nhân có thành tích trong việc thực hiện Đề án trong 3 năm qua
 
Bộ Tự lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 phối hợp chặt chẽ với cơ quan thông tấn, báo chí trung ương và địa phương xây dựng các chương trình tuyên truyền cụ thể thông qua các tin, phóng sự, chuyên mục “Vì chủ quyền an ninh, an toàn biển, đảo” trên sóng hàng tháng của Đài Phát thanh - truyền hình 6 tỉnh ven biển miền Trung, nhất là công tác thực thi pháp luật trên biển gắn với bảo vệ chủ quyền biển, đảo; trọng tâm là Chương trình Công tác Dân vận “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân”, “Cảnh sát biển với đồng bào dân tộc tôn giáo”. Đến nay, đã tuyên truyền được 1.674 tin, bài viết, ảnh, phóng sự, chuyên mục tuyên truyền phát trên các cơ quan báo, đài trung ương, địa phương, Trang thông tin điện tử Cảnh sát biển.
 
Cũng trong dịp này, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam và Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 tặng bằng khen, giấy khen cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích trong việc thực hiện Đề án trong 3 năm qua.
 
M.LỰC