Video: Trà Bồng khẩn trương khắc phục các điểm sạt lở

07:10, 26/10/2021
.
(Baoquangngai.vn) - Sau đợt mưa lớn từ ngày 22 - 23/10, trên địa bàn huyện Trà Bồng có gần 20 điểm sạt lở lớn, nhỏ, gây ách tắc giao thông, cô lập hàng trăm hộ dân. Trong sáng nay, huyện đã chỉ đạo các địa phương tích cực khắc phục, huy động lực lượng dọn đường, khẩn trương thông tuyến cho người dân đi lại thuận lợi.
 
[links()]
 
>>Xem video:
 
Tuyến đường Eo Chim - Trà Nham thuộc xã Hương Trà có hai điểm sạt lở lớn. Trong đó, điểm sạt lở tại tổ 2, thôn Trà Lương gây ách tắc giao thông đã 3 ngày nay. Điểm sạt lở này nằm ngoài vị trí điểm đứt gãy đường tại Km4+700. 
 
Ngay trong sáng nay, huyện đã huy động xe múc để dọn bùn đất, thông tuyến để người dân đi lại và các lực lượng thuận lợi trong việc tiếp cận điểm sạt lở gây đứt gãy đường. Xã cũng huy động lực lượng dân quân, thanh niên hỗ trợ dọn đường.
 
Chủ tịch UBND xã Hương Trà Hồ Bảo Xuyên, chia sẻ: Điểm sạt lở này rất lớn. Địa phương phải huy động anh em dân quân, đoàn viên, cùng với xe múc của huyện dọn đường, nhằm sớm thông tuyến.
 
Sau gần một buổi, điểm sạt lở đã được khai thông, xe cộ có thể qua lại. Người dân rất phấn khởi. Chị Võ Thị Kim Cúc, quê ở xã Tịnh Bình (Sơn Tịnh) thường xuyên đi lại tuyến đường này vui mừng, bộc bạch: Mấy ngày nay, tôi không đi được do đường sạt lở quá! Hôm nay, tuyến đường được thông tuyến, tôi cảm thấy rất mừng. Bây giờ tôi có thể đi mua lương thực, thực phẩm nấu ăn cho công nhân. 
 
Đối với điểm sạt lở tại Km4+700, đây là điểm được đánh giá phức tạp, nguy cơ sạt lở cả cung đường vẫn còn rất cao. Phòng Kinh tế & Hạ tầng huyện đã mời các đơn vị lên để kiểm tra thực tế, đưa ra hướng khắc phục trước mắt và lâu dài; chỉnh tuyến, cấp phối, sớm có đường phục vụ vận chuyển hàng hóa cũng như đảm bảo việc đi lại trong các trường hợp khẩn cấp như cấp cứu bệnh nhân.
 
Phó Chủ tịch UBND huyện Trà Bồng Trần Sương, cho biết: Ở các địa phương còn lại, huyện cũng chỉ đạo các xã huy động các lực lượng khắc phục các điểm sạt lở nhỏ, với phương châm tạm thời thông tuyến để người dân đi lại dễ dàng hơn. Đối với những điểm sạt lở lớn quá thì phải có phương án, kế hoạch lâu dài để sữa chữa, đầu tư, nâng cấp. 
 
Thực hiện: NHỊ PHƯƠNG - VIỆT CƯỜNG - G.N