Video: Giọt máu nghĩa tình chung tay đẩy lùi đại dịch

10:10, 28/10/2021
.
(Baoquangngai.vn)-  Trước tình hình khan hiếm máu, nhất là trong thời điểm dịch bệnh, hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 phát động, Bộ CHQS tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện của LLVT tỉnh năm 2021 với chủ đề 'Chung tay phòng, chống dịch Covid-19" để kịp thời bổ sung nguồn máu dự trữ phục vụ cấp cứu và điều trị người bệnh.
[links()]
 
>> Xem Video:
 
Với mong muốn mỗi chiến sĩ quân đội là mỗi chiến sĩ tiên phong hưởng ứng trong phong trào tình nguyện hiến máu, sáng 28/10, Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Bệnh viện Quân Y 17 (Quân khu 5) tổ chức phát động phong trào tình nguyện hiến máu, thu hút đông đảo cán bộ, chiến sĩ đăng ký tham gia.
 
Hôm nay, binh nhất Trần Ngọc Quyền, chiến sĩ Trung đội Vệ binh - Phòng Tham mưu - Bộ CHQS tỉnh Quảng Ngãi lần đầu tiên tham gia tình nguyện hiến máu. Chiến sĩ Quyền mong muốn góp một phần nhỏ bé của mình giúp để giúp người bệnh; đồng thời, lan tỏa tinh thần trách nhiệm và yêu thương đến cộng đồng. “Hưởng ứng ngày hội hiến máu của đơn vị, là người chiến sĩ tôi nhận thức được việc hiến máu có ý nghĩa giúp ích được cho nhiều người. Chính vì thế, hôm nay tôi đăng ký cho đi những giọt máu của mình đến những người bệnh đang cần máu”, Binh nhất Trần Ngọc Quyền nói. 
 
Tham gia hiến máu tình nguyện trong đợt này, Trung tá Huỳnh Thị Trúc Duyên, Trưởng Ban Tài chính – Bộ CHQS tỉnh Quảng Ngãi chia sẻ: Trước tình hình dịch Covid- 19 diễn biến phức tạp trong thời gian qua cũng như hiện nay, bệnh viện đang thiếu một lượng máu rất lớn để cứu chữa người bệnh nên tôi rất cảm nhận được việc hiến máu trong thời điểm này rất có ý nghĩa và cũng mong mọi người chúng ta hãy cho đi những giọt máu của mình để cứu sống những người bệnh đang cần máu, để cho xã hội chúng ta ngày còn tốt đẹp hơn.
 
Với tinh thần “Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”, ngày hội hiến máu tình nguyện thu hút hơn 100 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị trong LLVT tỉnh tham gia. Quá trình hiến máu được tổ chức chặt chẽ, đúng quy trình 5 bước. Tất cả cán bộ, chiến sĩ được tư vấn về sức khỏe, khám sàng lọc, bảo đảm thời gian nghỉ ngơi hồi phục sức khỏe và thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch Covid-19; bảo đảm an toàn tuyệt đối trước, trong và sau khi hiến máu. Kết thúc ngày hội đã có 116 đơn vị máu được hiến, phục vụ trong việc cấp cứu, điều trị bệnh nhân và cung cấp số lượng máu phục vụ trong việc thu dung, điều trị bệnh nhân Covid- 19. 
 
Trung tá Trần Thế Phan - Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết, đơn vị xác định đây là một nghĩa cử rất cao đẹp nên đã chỉ đạo các cơ quan, tuyên truyền vận động cán bộ, chiến sĩ hưởng ứng tích cực để tham gia trong hoạt động hiến máu tình nguyện, nhằm kịp thời cung cấp số lượng máu cần thiết cho các cơ sở y tế khám, chữa bệnh cho người dân.
 
Ngày hội hiến máu tình nguyện của LLVT tỉnh năm 2021 với chủ đề ‘Chung tay phòng, chống dịch Covid-19” của Bộ CHQS tỉnh Quảng Ngãi có ý nghĩa thiết thực. Thông qua hoạt động này góp phần bồi đắp tinh thần sống có trách nhiệm với cộng đồng của cán bộ, chiến sĩ trong toàn đơn vị, thể hiện nét đẹp văn hóa quân sự của người quân nhân, tô thắm phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ trong lòng nhân dân. 
 
Thực hiện: HUỲNH HUY- H.P