Video: Ấm tình quân dân trên vùng cao Hương Trà

03:10, 07/10/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 76 năm Ngày truyền thống LLVT Quân khu 5 (16/10/1945 - 16/10/2021), ngày 6/10, Đoàn công tác của Quân khu 5 do Thiếu tướng Trương Thiên Tô - Phó Chính ủy Quân khu làm Trưởng đoàn đã đến tặng quà, khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí và hỗ trợ vật tư y tế phòng, chống dịch Covid-19 cho bà con vùng cao xã Hương Trà, huyện Trà Bồng. Hoạt động ý nghĩa này đã mang niềm vui, tình cảm ấm áp đến với đồng bào vùng cao.
[links()]
 
Vượt hành trình gần 100km, ngay từ sáng sớm, Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Quân khu 5 đã có mặt tại trường Tiểu học Hương Trà, xã Hương Trà, huyện Trà Bồng để thăm, tặng quà và khám chữa bệnh cho bà con nơi đây. Là xã miền núi nên cuộc sống của bà con còn nhiều khó khăn. Hầu hết người dân không có điều kiện để tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe và khám chữa bệnh như ở miền xuôi, chính vì vậy, được Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Quân khu 5 về thăm, khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí, bà con ở xã vùng cao Hương Trà ai cũng vui. 
 
“Tôi tuổi đã cao, sức khỏe yếu, trong người mang nhiều bệnh nên khi nghe tin có đoàn công tác về khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí tôi rất vui mừng. Ngay từ sáng sớm, tôi đã nhờ cháu chở đến nơi khám bệnh để mong các y, bác sĩ khám, cấp thuốc về uống cho đỡ bệnh tật”, ông Hồ Văn Tin (75 tuổi) ở thôn Trà Linh, xã Hương Trà nói. 
 
Các y, bác sĩ của Đoàn công tác Quân khu 5 khám bệnh cho người dân
Các y, bác sĩ của Đoàn công tác Quân khu 5 khám bệnh cho người dân
 
Với tinh thần “Bộ đội chủ động đến với dân, bảo vệ dân là trên hết, trước hết”, trong 2 ngày (từ ngày 6/10 đến ngày 7/10), Đoàn công tác Quân khu 5 tổ chức trao nhiều thực phẩm thiết yếu giúp 100 hộ gia đình khó khăn trên địa bàn xã Hương Trà; đồng thời, cử đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ Bệnh viện Quân y C17 phối hợp cùng các y, bác sỹ Bộ CHQS tỉnh Quảng Ngãi tiến hành tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 300 lượt người; hướng dẫn vệ sinh phòng dịch và hỗ trợ vật tư y tế phòng, chống dịch Covid-19 cho địa phương với tổng trị giá hơn 200 triệu đồng.
 
Thiếu tướng Trương Thiên Tô - Phó Chính ủy Quân khu 5 cho biết, nhằm hỗ trợ nhân dân ở những nơi khó khăn thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng như hỗ trợ an sinh xã hội, Bộ Tư lệnh Quân khu đã cử các đoàn công tác đến vùng miền núi ở các địa phương trên địa bàn quân khu để thăm hỏi, tặng quà cho bà con. Đặc biệt trong hoạt động tri ân lần này, chúng tôi tổ chức khám bệnh cho bà con, nếu phát hiện người dân nào mắc bệnh nặng, bệnh hiểm nghèo thì chúng tôi sẽ phối hợp cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương để đưa bà con về Bệnh viện Quân y C17 điều trị.
 
Đây là một trong những hoạt động thể hiện nghĩa tình, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ LLVT Quân khu 5 đối với nhân dân, nhằm kịp thời giúp đỡ đồng bào ở địa bàn khó khăn ổn định cuộc sống; góp phần cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương bảo vệ an toàn sức khỏe cộng đồng, khu dân cư “xanh, an toàn” tiếp tục ổn định, đẩy mạnh phát triển KT - XH trên địa bàn.
Thực hiện: H.HUY - T.DUY - H.P