Video: Nhiều người phớt lờ quy định phòng, chống dịch

10:09, 19/09/2021
.
(Baoquangngai.vn)- TP.Quảng Ngãi đang thực hiện lệnh giãn cách xã hội, người dân chỉ ra đường khi có việc cần thiết. Thế nhưng, nhiều người vẫn phớt lờ quy định, vô tư tập thể dục buổi sáng ở nơi công cộng như không hề có dịch bệnh. Nhiều trường hợp đã bị các tổ tuần tra lưu động ở xã, phường xử phạt. 
[links()]
 
Xem video: 
 
 
Ghi nhận thực tế vào sáng ngày 18/9, phía trước vườn hoa mini Bưu điện TP.Quảng Ngãi, một số trường hợp người dân sống ở gần đây đã ra vườn hoa để tập thể dục, ngay trong thời điểm mà chính quyền TP.Quảng Ngãi đang nỗ lực để đẩy lùi dịch bệnh, khuyến cáo người dân không ra đường khi không thật sự cần thiết.
 
Khi thấy lực lượng chức năng đến nhắc nhở, xử phạt, một người dân vi phạm ở đây, cho hay: Tôi biết thời điểm này ra ngoài tập thể dục là không đúng, vi phạm quy định phòng, chống dịch cũng như các chỉ đạo, kế hoạch của thành phố. Tuy nhiên, tôi cũng tranh thủ lúc khu vực này không có ai mới dám ra. 
 
a
Phía trước vườn hoa mini Bưu điện TP.Quảng Ngãi, một số trường hợp người dân sống ở gần đây đã ra vườn hoa để tập thể dục và bị lực lượng chức năng đến nhắc nhở, xử phạt.
Mỗi người đều có một lý do khác nhau để biện hộ cho ý thức cá nhân khi không chấp hành nguyên tắc 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế, không chấp hành nghiêm chỉnh lệnh giãn cách xã hội. Các tổ tuần tra lưu động của các xã, phường đã có mặt kịp thời để xử lý nghiêm các trường hợp ra ngoài tập thể dục, vi phạm công tác phòng, chống dịch bệnh. 
 
Phó Chủ tịch UBND phường Nguyễn Nghiêm Nguyễn Việt Sỹ, cho biết: Từ ngày 16 - 18/9, phường Nguyễn Nghiêm đã xử lý 20 trường hợp, với tổng số tiền xử phạt là 33 triệu đồng đối với các trường hợp ra đường khi không cần thiết. Trong đó có nhiều người đang tập thể dục thì bị xử phạt.
 
Hiện nay, hầu hết các xã, phường trên địa bàn đều có tổ tuần tra lưu động để kiểm soát, xử lý các trường hợp vi phạm quy định, phòng chống dịch, bắt đầu từ những việc nhỏ nhất, xuất phát từ ý thức của người dân như ra đường khi không cần thiết, không đeo khẩu trang, tụ tập đông người. 
 
a
Tổ tuần tra lưu động ở các xã, phường đi kiểm tra trên địa bàn.
 
Chủ tịch UBND TP.Quảng Ngãi Hà Hoàng Việt Phương, cho biết: Chúng tôi đã nhắc nhở, tuyên truyền rất nhiều lần, thông qua rất nhiều hình thức. Bây giờ, chính quyền chỉ có cách xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, lập biên bản xử phạt ngay, chứ không dừng lại ở việc nhắc nhở. Cùng với đó, chúng tôi sẽ thông tin tình hình xử lý vi phạm lên các phương tiện thông tin đại chúng để tuyên truyền cho người dân biết, nắm rõ.
 
Tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP.Quảng Ngãi đang có những diễn biến hết sức phức tạp. Ngày càng xuất hiện thêm nhiều ca F0 trong cộng đồng. Trong những ngày đến, các xã, phường trên địa bàn thành phố sẽ tiếp tục tăng cường xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Nếu tình trạng người dân vẫn còn vô tư tập thể dục ngoài đường, Chủ tịch UBND các xã, phường trên địa bàn phải chịu trách nhiệm trước UBND TP.Quảng Ngãi.
 
 
Thực hiện: THIÊN HẬU - MAI LỰC