Video: Giám sát chặt chẽ tàu thuyền trong khu vực phong tỏa xã Nghĩa An

10:09, 05/09/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Để ngăn chặn tàu thuyền và ngư dân ra vào khu vực phong tỏa xã Nghĩa An, TP.Quảng Ngãi, Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng (CKC) Sa Kỳ phối hợp cùng chính quyền địa phương triển khai nhiều biện pháp kiểm soát tàu cá, nghiêm cấm ngư dân, phương tiện tàu cá xã Nghĩa An ra vào khu vực biển Cửa Đại; đồng thời kiểm soát chặt chẽ hoạt động của tàu thuyền, ngư dân vùng giáp ranh.
[links()]
 
>> Xem Video:
 
 
Đồn Biên phòng CKC Sa Kỳ đã điều động lực lượng, phương tiện tổ chức tuần tra, phong tỏa toàn bộ khu vực biển Cửa Đại và sông Phú Thọ. Tất cả người dân, phương tiện ra vào, hoạt động trong 2 khu vực này đều được kiểm tra, giám sát chặt chẽ. Người không có trách nhiệm, không được tiếp cận khu vực phong tỏa. 
 
Đại úy Lâm Đình Hiếu - Trạm trưởng Trạm Kiểm soát Biên phòng Cổ Lũy, Đồn Biên phòng CKC Sa Kỳ cho biết, trong những ngày qua, chúng tôi đã tổ chức tuyên truyền, vận động ngư dân ở xã Nghĩa An và Nghĩa Phú không về địa phương trong thời gian phong tỏa, chủ động neo đậu tàu thuyền ở các cửa biển không có dịch để tiếp tục đi hành nghề. Đối với địa bàn xã Nghĩa An trạm kiểm soát ngăn chặn, kiên quyết không cho phương tiện đang ở trong vùng dịch đi ra ngoài.
 
Xã Nghĩa An có 1.200 tàu cá với trên 9.000 ngư dân ra vào làm ăn trên biển. Địa bàn Nghĩa An tiếp giáp với nhiều địa phương như: Xã Đức Lợi, huyện Mộ Đức; xã Nghĩa Hòa, huyện Tư Nghĩa; xã Tịnh Khê và Nghĩa Phú, TP.Quảng Ngãi nên người dân có thể ra ngoài từ các đường mòn, lối mở, kênh rạch. Để kiểm soát nguồn bệnh không lây lan, Đồn Biên phòng CKC Sa Kỳ huy động tối đa lực lượng chốt chặn, tuần tra, tuyên truyền không cho người dân tự ý vượt chốt ra bên ngoài.
 
“Trên sông thì đơn vị sử dụng ca nô cùng với 5 cán bộ, chiến sĩ, do đồng chí phó đồn trưởng phụ trách tổ chức tuần tra, ngăn chặn ban ngày và ban đêm từ vị trí tiếp giáp với xã Đức Minh ra đến Cửa Đại tiếp giáp với xã Tịnh Khê. Cùng với đó, đơn vị bố trí lực lượng thường trực ở cầu cảng để ngăn chặn tất cả phương tiện của Nghĩa An về lại địa bàn mà chưa có sự cho phép của cơ quan chức năng”, Thiếu tá Lâm Văn Viễn - Đồn trưởng Đồn Biên phòng CKC Sa Kỳ nói.
 
Cùng với lực lượng tại chỗ, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Ngãi dự kiến điều động thêm cán bộ, chiến sĩ từ các đơn vị trong tỉnh để hỗ trợ địa phương và phối hợp cùng các cơ quan chức năng khoanh vùng dập dịch.
Thực hiện: H.P- K.TOÀN