Video: Lập chốt, tăng cường kiểm soát người dân ra đường

09:08, 30/08/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Trong hôm nay (30/8), các xã, phường ở TP.Quảng Ngãi đã lập các chốt kiểm soát để kiểm tra người dân ra đường. Tất cả đều được kiểm tra lý do ra đường, nhắc nhở và buộc quay đầu xe với những trường hợp ra đường không có lý do chính đáng.
[links()]
 
Sáng nay, phường Lê Hồng Phong đã lập chốt kiểm soát, kiểm tra người đi đường tại đầu cầu Trà Khúc 1 để kiểm tra việc người dân ra đường. Tất cả người dân khi di chuyển qua khu vực chốt phải dừng xe. Tất cả đều được kiểm tra lý do ra đường với thao tác nhanh, nhằm tránh việc chậm lưu thông.
 
Nhiều người xuất trình giấy đi đường của cơ quan, đơn vị công tác. Đa phần người dân đều giải thích ra đường có công việc cần thiết như đi làm, khám bệnh, mua thực phẩm. Những người không có lý do chính đáng, lực lượng chức năng đã nhắc nhở, buộc quay đầu xe. 
 
phường Lê Hồng Phong đã lập chốt kiểm soát, kiểm tra người đi đường tại đầu cầu Trà Khúc 1 để kiểm tra việc người dân ra đường
Phường Lê Hồng Phong đã lập chốt kiểm soát, kiểm tra người đi đường tại đầu cầu Trà Khúc 1 để kiểm tra việc người dân ra đường
 
Phường Trần Hưng Đạo cũng lập chốt kiểm soát, kiểm tra ngay trước UBND phường trên đường Phan Bội Châu. Trong ngày đầu tiên này, các lực lượng trục chốt chủ yếu tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện tốt quy định phòng, chống dịch Covid-19. Trong những ngày tới, sẽ tiến hành xử phạt nếu người dân ra đường không có lý do chính đáng. 
 
Theo Chủ tịch UBND TP.Quảng Ngãi Hà Hoàng Việt Phương, các lực lượng trực chốt đã hướng dẫn, tuyên truyền, vận động người dân tự giác chấp hành các quy định phòng, chống dịch. Với những trường hợp cố tình không chấp hành, chống đối người thi hành công vụ hoặc cố ý vi phạm thì xử phạt, có tình tiết tăng nặng có thể bị truy tố.
 
a
 Nhiều người xuất trình giấy đi đường của cơ quan, đơn vị công tác
 
Để việc giãn cách xã hội hiệu quả theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định số 1310/QĐ-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh về thay đổi biện pháp chống dịch đặc thù trong thời gian có dịch Covid-19 trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố, TP.Quảng Ngãi đã quyết định lập 23 chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 ở 23 xã, phường. Các chốt hoạt động từ 7 giờ đến 20 giờ. Sau 20 giờ, lực công an thành phố, công an xã, phường tổ chức tuần tra, kiểm soát, xử lý các trường hợp vi phạm.
 
Thực hiện: A.KIỀU- M.LỰC