Video: Ấm tình quân dân trong dịch Covid-19

03:08, 18/08/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Để hỗ trợ kịp thời và chia sẻ cùng bà con nhân dân tại các khu vực bị phong tỏa do ảnh hưởng dịch Covid-19 trên địa bàn, Ban CHQS TP.Quảng Ngãi tổ chức thực hiện chương trình “Gian hàng nghĩa tình quân - dân” với chủ đề “Chia sẻ yêu thương - vượt qua đại dịch” tại các khu vực bị phong tỏa ở phường Trương Quang Trọng; tổ 1, phường Nghĩa Chánh và xóm Nho Lâm, thôn Khánh Lâm, xã Tịnh Thiện. Đây là hoạt động ý nghĩa của lực lượng vũ trang TP. Quảng Ngãi, giúp người dân vượt qua khó khăn, dịch bệnh. 
[links()]
 
>> Xem Video:
 
 
Từ sáng sớm, nhiều người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại khu vực phong tỏa ở phường Trương Quang Trọng, TP.Quảng Ngãi thuộc diện hộ nghèo, neo đơn, lao động tự do mất việc làm... được địa phương rà soát, lập danh sách và phát 40 phiếu đến “Gian hàng nghĩa tình quân - dân” nhận các thực phẩm thiết yếu như: gạo, mì gói, thịt heo, rau củ quả... 
 
Để đảm bảo yêu cầu công tác phòng chống dịch bệnh, trong quá trình cấp phát quà, các lực lượng tham gia “Gian hàng nghĩa tình quân - dân” hướng dẫn cho người dân thực hiện nghiêm khuyến cáo "5K" của Bộ Y tế và quy định của Chỉ thị 16.
 
Từ khi dịch Covid-19 bùng phát, nhiều người rơi vào cảnh thiếu thốn, nhất là những đối tượng thuộc diện hộ nghèo, neo đơn, lao động tự do mất việc làm, nên sự sẻ chia ký gạo, bó rau lúc này trở nên ý nghĩa vô cùng. “Hôm nay được nhận những phần quà này, tôi thật sự rất mừng và cảm ơn mấy chú bộ đội giúp đỡ cho gia đình tôi vượt qua khó khăn trong giai đoạn dịch bệnh này”- một người dân chia sẻ.
 
Thiếu tá Nguyễn Thanh Dưỡng, Chỉ huy trưởng Ban CHQS TP.Quảng Ngãi cho biết, thời gian qua, Ban CHQS TP. Quảng Ngãi đã trích quỹ sản xuất của đơn vị, cùng với vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ vật chất để hỗ trợ người dân trên địa bàn thành phố trong lúc khó khăn. Đặc biệt, thông qua 3 lần tổ chức  “Gian hàng nghĩa tình quân - dân”, đơn vị phối hợp cùng với các tổ chức, cá nhân đã trao trao 1.500 suất quà (gồm các mặt hàng thiết yếu như: gạo, nhu yếu phẩm và rau xanh..) đến người dân các xã, phường trên địa bàn thành phố.
 
Mô hình “Gian hàng nghĩa tình quân - dân” là hoạt động xã hội có ý nghĩa thiết thực, một trong những điển hình giúp đỡ người dân trong lúc khó khăn do đại dịch Covid-19 của lực lượng vũ trang thành phố, góp phần cùng địa phương chăm lo, ổn định đời sống nhân dân. Qua đó thể hiện tinh thần tương thân tương ái, thắt chặt thêm tình đoàn kết quân - dân.
Thực hiện: H.HUY- T.HÂN-H.P