Video: Những suất cơm nghĩa tình

02:07, 31/07/2021
.
(Baoquangngai.vn)–  Những công dân Quảng Ngãi ở TP.Hồ Chí Minh được tỉnh đưa về trong sáng nay đã được ăn bữa cơm trưa nghĩa tình, chan chứa yêu thương do chị em phụ nữ tổ 7, phường Nghĩa Chánh và các tiểu thương ở chợ Đầu mối nông sản TP.Quảng Ngãi nấu tặng.
[links()]
 
 
Đúng 7 giờ 30 phút sáng nay, Đoàn xe ô tô chở 244 công dân Quảng Ngãi từ tâm dịch TP.Hồ Chí Minh đã về đến khu cách ly tập trung thuộc Ký túc xá của Phân hiệu Trường ĐH Công nghiệp TP.Hồ Chí Minh tại Quảng Ngãi. Cùng thời điểm ấy, các mẹ, các chị ở tổ 7, phường Nghĩa Chánh cùng tiểu thương ở chợ Đầu mối nông sản TP.Quảng Ngãi đang tất bật nấu bữa cơm trưa nghĩa tình, chan chứa yêu thương để tặng cho số người dân này. 
 
Từ tối qua, chị em đã quây quần kho thịt, kho cá. 5 giờ sáng nay nấu các món canh, rau xào. Cơm thì mỗi người tự nấu ở nhà rồi mang tới. Chị em còn nấu nước sả, gừng và chanh cho bà con uống để giải nhiệt, tăng sức đề kháng. Mỗi người mỗi công việc, cánh đàn ông cũng chung tay cùng chị em phụ nữ. Tất cả đều có tấm lòng sẻ chia hướng về bà con xa xứ trong các khu cách ly. 
 
Đúng 10 giờ sáng, 244 suất cơm được mang đến cho bà con từ TP.Hồ Chí Minh vừa trở về quê sáng nay. Chị em còn chuẩn bị hơn 400 suất cơm cho bà con được đón về đợt 1 đang cách ly tập trung ở xã Bình Chánh, huyện Bình Sơn và cho các cán bộ, chiến sĩ đang trực tại các chốt kiểm soát y tế ở TP.Quảng Ngãi. Các chuyến xe 0 đồng đã hỗ trợ mang cơm đến cho bà con đang cách ly.
 
Những suất cơm nghĩa tình của chị em đã làm ấm lòng bà con xa xứ khi trở về quê hương trong lúc khó khăn. Dịch bệnh rồi cũng sẽ qua đi, nhưng tấm lòng và tình cảm của chị em sẽ đọng lại trong lòng mỗi người dân.
 
Thực Hiện: A.Kiều- M.Lực