Video: Đoàn y, bác sĩ Quảng Ngãi lên đường hỗ trợ tỉnh Bình Dương chống dịch Covid-19

08:07, 31/07/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 31.7, xe ô tô chở 23 y, bác sĩ tỉnh Quảng Ngãi đã lên đường vào tỉnh Bình Dương để hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên và lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã đến động viên các y, bác sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
 
[links()]
 
 
Đoàn công tác chi viện cho tỉnh Bình Dương gồm 23 y, bác sĩ thuộc các chuyên khoa: Sản, tiêu hóa, tim mạch, gây mê hồi sức, nội thần kinh, kiểm soát nhiễm khuẩn, nhi hô hấp... của Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh. Đây là những y, bác sĩ tình nguyện tham gia hỗ trợ tỉnh bạn, được lựa chọn kỹ càng, có trình độ chuyên môn và kinh nghiệm thực tế. 
Lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành liên quan tặng hoa động viên và chụp hình lưu niệm với 23 y, bác sĩ tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch cho tỉnh Bình Dương
Lãnh đạo UBND tỉnh và Sở Y tế tặng hoa động viên 23 y, bác sĩ vào hỗ trợ tỉnh Bình Dương phòng, chống dịch Covid-19.
 
Bác sĩ Đinh Quang Thắng (Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh)- Trưởng Đoàn công tác của ngành y tế Quảng Ngãi vào chi viện cho tỉnh Bình Dương cho biết: Với tinh thần khát khao được cống hiến của tuổi trẻ, chúng tôi lên đường hướng vào tâm dịch Covid-19 tỉnh Bình Dương với mong muốn góp phần công sức nhỏ bé để cùng với ngành y tế tỉnh Bình Dương sớm vượt qua đại dịch Covid-19.
 
Chi viện cho tâm dịch tỉnh Bình Dương với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, giúp tỉnh bạn cũng là giúp chính địa phương mình chống dịch từ xa, đoàn y, bác sĩ tỉnh Quảng Ngãi đã khẳng định tinh thần đoàn kết, chung sức, chung lòng, cống hiến hết mình, với quyết tâm cùng cả nước chống dịch thành công.
 
Chúng tôi rất phấn khởi vì được vào Bình Dương để hỗ trợ, “chia lửa” cùng đồng nghiệp và nhân dân tỉnh Bình Dương. Em sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành tốt nhiệm vụ và sớm trở về quê hương", điều dưỡng Hoàng Thị Thanh Toàn (Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh) chia sẻ. 
Điều dưỡng Hoàng Thị Thanh Toàn, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh chia tay người thân và đồng nghiệp trước khi lên đường nhận nhiệm vụ
Điều dưỡng Hoàng Thị Thanh Toàn (Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh) chia tay người thân và đồng nghiệp trước khi lên đường nhận nhiệm vụ.
 
Đây là đợt đầu tiên Quảng Ngãi chi viện nhân lực y tế cho vùng tâm dịch ở phía Nam. Phó Chủ tịch UBND tỉnh võ Phiên đã có mặt để động viên và mong muốn các y, bác sĩ giữ gìn sức khỏe, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời, yêu cầu phải đảm bảo an toàn phòng dịch, nhanh chóng cùng lực lượng y tế toàn quốc hỗ trợ cho tỉnh Bình Dương thực hiện tốt công tác điều trị, kiểm soát dịch bệnh và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Võ Phiên động viên: Lần đầu tiên Đoàn công tác y, bác sĩ của Quảng Ngãi đi vào tâm dịch nên sẽ có nhiều tâm tư, lo lắng. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi mong muốn các y, bác sĩ trong Đoàn công tác của tỉnh đoàn kết, bảo vệ bản thân và hỗ trợ hiệu quả công tác phòng, chống dịch tại tỉnh Bình Dương.
Xe ô tô mang dòng chữ
Xe ô tô đưa 23 y, bác sĩ của tỉnh Quảng Ngãi vào hỗ trợ tỉnh Bình Dương phòng, chống dịch Covid-19.31.7
Tất cả các y, bác sĩ tham gia chi viện cho tỉnh Bình Dương đợt này đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19 và xét nghiệm SARS-CoV-2 cho kết quả âm tính. Đoàn công tác sẽ bắt đầu nhận nhiệm vụ ngay sau khi đến tỉnh Bình Dương vào ngày 1.8, dự kiến làm việc trong thời gian khoảng 3 - 4 tuần, dưới sự quản lý, phân công công việc của Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương và thủ trưởng đơn vị được phân công đến hỗ trợ.
 
T.Phương- M.Lực