Video: Thấp thỏm lo núi lở

09:01, 02/01/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Xã vùng cao Long Môn (Minh Long) được biết đến là điểm nóng về sạt lở. Riêng tuyến đường độc đạo dẫn từ trung tâm huyện về xã mùa mưa này đã có hơn 20 điểm sạt lớn. Nhà cửa, xóm làng của người dân địa phương lúc nào cũng có nguy cơ bị đất đá từ núi cao trượt về nuốt chửng.
[links()]
Từ đầu mùa mưa đến nay, xã vùng cao Long Môn đã hứng chịu rất nhiều trận sạt lở núi lớn, nhỏ. Sống trong lo âu vì nguy hiểm luôn rình rập, đời sống sinh hoạt, sản xuất của cán bộ, nhân dân nơi đây bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Trận sạt lở núi gần đây nhất đã vùi lấp hoàn toàn trường mầm non của xã và một số gia súc của người dân.
 
Toàn huyện Minh Long có hơn 70 hộ dân phải đối mặt với nguy cơ mất an toàn bởi sống trong khu vực có nguy cơ sạt lở đất. Các hộ dân rất muốn di dời đến nơi ở mới để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản, để giúp bà con ổn định cuộc sống.
 
An cư thì mới lạc nghiệp. Thế nhưng, các hộ dân sống trong vùng sạt lở mãi chẳng thể sống yên ổn khi mối nguy sạt lở núi cướp đi nhà cửa, thậm chí là tính mạng cứ lơ lửng trên đầu.
 
Thực hiện: PV-CTV