Video: Cách ly tập trung 9 thuyền viên nhập cảnh từ Nhật Bản

01:01, 09/01/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng  8.1, Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Dung Quất- BĐBP Quảng Ngãi phối hợp với cơ quan chức năng tổ chức tiếp nhận và cách ly tập trung 9 thuyền viên Việt Nam trên tàu vận tải Silver Pegasus, nhập cảnh vào Cửa khẩu cảng dung Quất.
[links()]
 
Tàu vận tải Silver Pegasus, quốc tịch Panama hành trình từ Nhật Bản vào Việt Nam và nhập cảnh tại cảng Dung Quất để vận chuyển dăm gỗ. Do hết hạn hợp đồng lao động với tàu Silver Pegasus nên 9 thuyền viên được đơn vị chủ quản điều động rời tàu.
 
Qua rà soát, 9 thuyền viên tàu Silver Pegasus thuộc đối tượng người Việt Nam có nguy cơ bị nhiễm Covid-19. Vì vậy, Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Dung Quất đã tham mưu cho chính quyền địa phương quyết định cách ly y tế tập trung. Đồng thời, phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn tổ chức đưa thuyền viên đến Cơ sở 2- thuộc Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn để thực hiện việc cách ly trong thời gian 14 ngày.
 
Đại diện tàu Silver Pegasus cho biết, 9 thuyền viên tàu rời tàu là công dân ở các tỉnh Thanh Hóa, Hải Phòng, Hải Dương, Nam Định và Thái Bình. Trong thời gian hình trình đến các nước trong khu vực và lưu trú tại Nhật Bản, thuyền viên Silver Pegasus chấp hành nghiêm quy định phòng chống dịch Covid-19 của nước bạn và các khuyến cáo của WHO.
Thực hiện: K.Toàn- H.P