Video: Lý Sơn chủ động ứng phó với bão số 13

03:11, 14/11/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Được dự báo là con bão mạnh, hướng di chuyển phức tạp với sức gió rất mạnh, mưa to biển động dữ dội nên chính quyền và người dân huyện đảo Lý Sơn đã sớm triển các các biện pháp ứng phó bão...
[links()]
 
Không chủ quan trước cơn bão số 13, từ chiều qua và sáng sớm nay, chính quyền và người dân Lý Sơn đã khẩn trương hoàn tất những phần việc cuối cùng cho việc chằng chống, gia cố lại nhà cửa, bảo vệ tài sản. 
 
Đến 9 giờ sáng nay, huyện đã hoàn tất việc di dời 287 hộ dân gần 1.000 nhân khẩu tại các khu vực xung yếu trên đảo về đồn biên phòng, cơ quan quân sự huyện, các nhà văn hóa thôn, cơ quan làm việc, trường học và nhà nghỉ trên đảo. Huyện Lý Sơn cũng đảm bảo lương thực, thực phẩm thiết yếu để người dân đủ sử dụng trong những ngày tránh, trú bão.
 
651 phương tiện tàu cá, tàu vận tải, ca nô du lịch được kêu gọi vào tránh trú an toàn tại cảng neo đậu tàu thuyền Lý Sơn và âu neo đậu tàu thuyền An Vĩnh, toàn bộ ngư dân đều được kêu gọi lên bờ tránh bão. Nhiều thuyền thúng, ca nô cũng được người dân đưa lên bờ để tránh sóng biển đánh chìm; 7 phương tiện hoạt động ở ngư trường Trường Sa được Đồn Biên phòng Lý Sơn, các nghiệp đoàn nghề cá giữ thông tin liên lạc xuyên suốt.
 
Ảnh hưởng bão số 13, Lý Sơn hiện đã có mưa to kèm gió lớn, biển động dữ dội, sóng biển dâng cao 4- 5 mét đánh tràn bờ kè, cầu cảng và uy hiếp nhiều nhà dân sống ven khu tuyến kè đông nam của đảo và các khu vực xung yếu khác. Nhiều nhà dân thiếu kiên cố có nguy cơ mưa gió làm tốc mái. Tàu thuyền, ca nô nhỏ dễ bị va đập, sóng biển đánh chìm.
 
Hữu Danh- T.H