Video: Lý Sơn di dời 287 hộ dân với 1.200 nhân khẩu tránh trú bão

07:10, 27/10/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Lý Sơn là huyện đảo của tỉnh Quảng Ngãi được dự báo sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão số 9. Dự báo mức độ thiệt hại do bão gây ra tại huyện đảo sẽ không nhỏ. Vì vậy, ngay từ chiều nay chính quyền huyện đảo khẩn trương di dời người dân.
 
 

 
Theo phương án, Lý Sơn sẽ di dời 287 hộ dân với 1.200 nhân khẩu đi tránh bão. Tính đến 16h00 chiều nay có 800 người dân thuộc đảo Lớn và đảo Bé được di dời đến các cơ quan làm việc và một số cơ ở lưu trú kiên cố. Lực lượng chức năng huyện Lý Sơn cũng đến các khu vực xung yếu để vận động người dân khẩn trương di dời đến nơi an toàn trước trời tối. Đồng thời hỗ trợ người dân di dời đến các vị trí an toàn. 
 
Ngoài ra, nhiều hộ dân cũng tự đưa gia đình mình đi tránh bão tại các nhà kiên cố của người thân. Đôí với các hộ dân chưa chịu di dời vào cuối giờ chiều nay, huyện Lý Sơn sẽ cưỡng chế để đưa người dân đến vị trí an toàn.
 
Công tác di dời dân tại khu vực xung yếu đến ơi an toàn được huyện Lý Sơn triển khai nhanh nhằm tránh mưa bão đổ bộ bất ngờ gây thiệt hại về người và tài sản. 
 
Bão số 9 là con bão di chuyển nhanh, cường độ mạnh, do đó huyện Lý Sơn đang tập trung cao độ các kịch bản ứng phó với bão nhằm giảm thiệt hại về người và tài sản. Chiều nay Lý Sơn đã xuất hiện mưa to gió lớn, sóng biển dâng cao 2- 3m.
 
Hữu Danh- Đình Nhựt- T.H