Video: Tàu cá khai thác hải sản không phép, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn

09:09, 28/09/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Tình trạng tàu cá hết hạn đăng kiểm, đăng kí nhưng vẫn hoạt động khai thác thủy sản diễn ra khá phổ biến tại địa bàn xã Nghĩa An và Nghĩa Phú (TP. Quảng Ngãi). Việc này không chỉ vi phạm các quy định của pháp luật mà hoạt động của ngư dân trên biển còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn khi mùa mùa mưa bão đã đến gần kề.
 
 
Theo thống kê, tại  2 xã Nghĩa An và Nghĩa Phú có trên 200 tàu cá hết hạn đăng kiểm nhưng hàng ngày vẫn ra vào khai thác hải sản trên biển. Hoạt động trong điều kiện không đảm bảo kỹ thuật, không kết nối thông tin liên lạc nên ngư dân thường xuyên gặp phải những tai nạn, sự cố rủi ro. Vừa thiệt hại tính mạng, tài sản của ngư dân, vừa khó khăn cho công tác cứu hộ, cứu nạn của cơ quan chức năng.
 
Để hạn chế tình trạng trên, BĐBP tỉnh và ngành thủy sản tỉnh Quảng Ngãi đã tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, vận động ngư dân chấp hành quy định của pháp luật. Tuy nhiên, cần có sự vào cuộc của chính quyền địa phương, nhằm hỗ trợ ngư dân thực hiện đúng quyền lợi và nghĩa vụ của mình khi ra, vào hành nghề trên các vùng biển.
 
Thực hiện: H.P- K.Toàn