Video: Chung tay hỗ trợ tuyến đầu chống dịch

08:08, 05/08/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Đội phản ứng nhanh hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 thuộc CLB Pickup SUV Quảng Ngãi đã không ngần ngại, sẵn sàng lên đường, xung phong vận chuyển hàng hóa đến vùng dịch. Những suất quà hỗ trợ vì thế đến nhanh hơn với người dân, các bệnh nhân, những người ở tuyến đầu đang gồng mình trong cuộc chiến chống dịch.
 
 
Ngay sau khi nhận thư ngỏ của Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi hỗ trợ tổ chức chương trình “San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch Covid- 19”, Đội phản ứng nhanh hỗ trợ phòng, chống dịch Covid- 19, thuộc CLB Thể thao xe bán tải địa hình- Pickup SUV Quảng Ngãi đã chuẩn bị đầy đủ các phương tiện, cùng nhân lực để hỗ trợ đơn vị. 
 
Những ngày sau đó, hàng hóa lần lượt được chuyển lên những chiếc xe bán tải, chinh phục mọi địa hình để đến với người dân, cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở tuyến đầu chống dịch của tỉnh nhà. 
 
CLB Pickup SUV Quảng Ngãi vừa mới thành lập trong khoảng 1 tháng trở lại đây, với sự tham gia khoảng 30 thành viên là đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có niềm đam mê xe bán tải và làm công tác xã hội.
 
Dù chỉ mới thành lập trong thời gian ngắn nhưng những việc làm của các thành viên trong CLB rất đáng trân quí, nhất là trong thời điểm cả nước, tỉnh nhà đang gồng mình trước cuộc chiến với dịch Covid- 19. 
 
Những ngày Quảng Ngãi có ca bệnh đầu tiên trong cộng đồng, các thành viên trong CLB với đội phản ứng nhanh đã thành lập sẵn trước đó đã cùng góp tiền túi làm kinh phí chung, lấy phương tiện sẵn có là xe bán tải cá nhân vận chuyển hàng hoá của các đơn vị thẳng hướng về vùng tâm dịch. 
 
Vừa qua, các thành viên trong đội còn hỗ trợ quà là nhu yếu phẩm cần thiết cho 34 hộ dân cách ly ở phường Quảng Phú và các y, bác sĩ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở đây với tổng trị giá 22.000.000 đồng. 
 
Đội phản ứng nhanh vẫn liên tục, đều đặn phân chia, thay phiên nhau cùng Tỉnh đoàn, Thành đoàn và các đoàn từ thiện cần mẫn trên những cung đường, đến các điểm cách ly, các điểm chốt chặn để chuyển hàng hoá, vật tư y tế, nhu yếu phẩm. 
 
Dù không trực tiếp ở tuyến đầu, nhưng các thành viên trong CLB hy vọng công việc mà mình làm sẽ gián tiếp góp một phần nhỏ để Quảng Ngãi nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh. Để rồi, khi dịch bệnh qua đi, các anh lại được trở về với nhịp sống thường ngày, cùng với niềm đam mê bất tận với xe bán tải, với những hoạt động thiện nguyện khác của CLB. 
 
Ng.Đức- T.Hậu