Video: Đem sức trẻ tình nguyện giúp dân gia cố kè chắn sóng

09:07, 20/07/2020
.
(Baoquangngai.vn)-  Dưới cái nắng gay gắt của mùa hè, gần 300 người trẻ từ nhiều đơn vị đã tập trung về làng chài Phước Thiện, xã Bình Hải (Bình Sơn) để đắp lại bờ kè  chắn sóng giúp dân, thể hiện vai trò của tuổi trẻ “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên".
Hai giờ chiều, thủy triều vừa rút, từng tốp người lại vội xén quần lội ra xa bờ hàng trăm mét để đắp bờ kè chắn sóng. Họ là những ĐVTN đến từ Bộ đội Biên phòng tỉnh (BĐBP), Cảnh sát Cơ động Nam Trung Bộ và Đoàn xã Bình Hải cùng phối hợp giúp dân.
 
 “Xuất phát từ nguyện vọng của bà con Nhân dân, Đoàn xã Bình Hải đã lên kế hoạch thực hiện hoạt động tình nguyện hè là gia cố bờ kè chắn sóng giúp bà con Nhân dân thôn Phước Thiện. Qua đó, Đoàn xã phối hợp với Đoàn Thanh niên BĐBP tỉnh và Cảnh sát Cơ động Nam Trung Bộ công tác đứng chân trên địa bàn Khu Kinh tế Dung Quất cùng phối hợp thực hiện. Hoạt động này cũng thu hút được hàng trăm người dân tham gia chung tay góp sức”, Bí thư Đoàn xã Bình Hải Nguyễn Xuân Hoài chia sẻ.
 
Tuổi trẻ các đơn vị cùng bà con Nhân dân hợp sức gia cố kè chắn sóng
Tuổi trẻ các đơn vị cùng bà con Nhân dân hợp sức gia cố kè chắn sóng
 
Tuyến đê kè ven biển tại thôn Phước Thiện, xã Bình Hải có chiều dài khoảng 500m và chiều rộng trên 12m. Đây là công trình có ý nghĩa quan trong đối với nhân dân ở làng chài Bình Hải. Mùa mưa bão, tuyến đê kè này giúp người dân chống chọi với triều cường, sạt lở, là nơi che chắn bảo vệ cho tàu thuyền ngư dân vượt qua gió bão. 
 
Từ rất lâu về trước, người dân ở 3 thôn Phước Thiện 1, 2 và 3 đã dùng tàu thuyền đến những gành gần đó chở đá về để xây kè. Lần cuối cùng bờ kè chắn sóng được gia cố tính đến nay đã hơn 13 năm, không còn đảm bảo và khiến người dân làng chài Phước Thiện lo sợ mỗi khi mùa mưa bão về. 
 
Dù nắng nóng nhưng các chiến sĩ vẫn hăng hái với công việc tình nguyện của mình
Dù nắng nóng nhưng các chiến sĩ vẫn hăng hái với công việc tình nguyện của mình
 
“Hoạt động đắp đập giúp dân lần này đã tạo môi trường để các đoàn viên thanh niên rèn luyện và trưởng thành, phát huy được hình ảnh người đoàn viên xung kích, tình nguyện chung tay vào cuộc sống cộng đồng. Qua đó, góp phần tạo điều kiện cho bà con Nhân dân phát triển đời sống kinh tế”, anh Hoài nói thêm.
 
Từng tiếng chân lội nước, tiếng nói cười, “hò dô” kéo đá của những đoàn người làm sôi động cả một vùng trời biển nơi làng chài Phước Thiện. Đá có thể nặng. Nắng có thể làm mọi người mệt. Nhưng sự nhiệt tình, hăng hái của sức trẻ thì khó có thể làm họ chùn bước.
 
Lau vội giọt mồ hôi, anh Hoàng Khánh Duy Tiểu đoàn 3 Cảnh sát Cơ động Nam Trung Bộ chia sẻ: Hôm nay tôi rất vui và vinh dự khi được tham gia hoạt động đắp bờ kè này giúp dân. Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa, là cơ hội để gắn kết các lớp trẻ thanh niên, chiến sĩ với người dân.
 
Bà con Nhân dân địa phương rất phấn khởi khi có sự giúp sức của các bạn trẻ gia cố bờ kè
Bà con Nhân dân địa phương rất phấn khởi khi có sự giúp sức của các bạn trẻ gia cố bờ kè
 
Từ trong bờ dõi theo đập chắn sóng đang được tu bổ, bà Phan Thị Thú ngụ thôn Phước Thiện 2 phấn khởi: Tôi cũng như bà con nơi đây rất cảm ơn các  cháu ĐVTN về đắp lại bờ đập giúp bà con nhân dân chúng tôi có thể an tâm hơn trong mùa mưa bão sắp tới. Tôi thấy rất vui, khi lớp trẻ ngày nay không ngại khó, ngại khổ biết yêu thương, chia sẻ, cống hiến sức mình cho cộng đồng.
 
"Bản thân tôi và người dân Phước Thiện cũng hi vọng một ngày không xa, nhà nước có thể hỗ trợ cùng với nhân dân nạo vét kênh mương để ghe, tàu có thể neo đậu an toàn, bền vững về lâu về dài”, bà Thú mong muốn. 
 
 >> Xem Video: Tuổi trẻ g iúp dân gia cố đê  kè chắn sóng
 
 
Thực hiện: THANH NHÀN- K.TOÀN- H.P