Quảng Ngãi: Phun khử trùng khu vực có ca nghi nhiễm SARS- CoV-2

03:07, 31/07/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 31.7, Trung tâm Y tế TP.Quảng Ngãi đã thực hiện các bước điều tra, khử trùng khu vực tổ 2, phường Lê Hồng Phong do liên quan đến một trường hợp nghi nhiễm Covid-19.
Trường hợp bệnh nhân nghi nhiễm SARS – CoV – 2 là phụ nữ, 56 tuổi cư trú tại tổ 2, phường Lê Hồng Phong, TP.Quảng Ngãi. Trước đó, bệnh nhân có điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng trong thời gian xuất hiện ca nhiễm SARS – CoV- 2 là bệnh nhân 416 và 418.
 
Ngày 22.7, bệnh nhân thuê xe riêng di chuyển từ Bệnh viện Đà Nẵng vào TP.HCM để tiếp tục điều trị. Trong quá trình này, bệnh nhân có ghé nhà tại tổ 2, phường Lê Hồng Phong và lưu lại nhà khoảng nửa giờ đồng hồ. Trong khoảng thời gian này, nghe tin bệnh nhân về nên một số hàng xóm và họ hàng đến thăm.
Phun tiêu độc, khử trùng tại khu vực tổ 2 phường Lê Hồng Phong, TP.Quảng Ngãi
Phun tiêu độc, khử trùng tại khu vực tổ 2 phường Lê Hồng Phong, TP.Quảng Ngãi
Khi có thông tin về tình hình dịch bệnh phức tạp ở Đà Nẵng, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.Hồ Chí Minh đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS – CoV – 2 đối với tất cả các bệnh nhân từng đến các bệnh viện ở Đà Nẵng. Trong đó có trường hợp của bệnh nhân này, hiện ngành chức năng đang chờ kết quả.
 
Khi nhận được thông báo từ Trạm Y tế phường Lê Hồng Phong, hơn 40 trường hợp liên quan đến ca nghi nhiễm đã tự nguyện đến khai báo y tế ngay trong đêm 30.7. Một trường hợp sống trong khu vực tổ 2 chia sẻ: Khi bệnh nhân đi xe từ Đà Nẵng vào TP.HCM có ghé qua nhà thì vợ tôi có đến thăm. Nên khi nghe bệnh nhân nghi mắc Covid-19 thì tôi và vợ cũng lo đi khai báo y tế để được hướng dẫn cụ thể.
 
Trong sáng 31.7, ngành Y tế cũng đã tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ nhà ở và khu vực xung quanh nơi ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 này sinh sống. Đồng thời, phu khử khuẩn toàn bộ khuôn viên trạm Y tế phường Lê Hồng Phong. Đây là nơi có hơn 40 trường hợp đi từ vùng dịch về đến khai báo y tế.
Từ tối 30.7, đã có hơn 40 trường hợp liên quan đến ca nghi mắc Covid-19 đến trạm y tế phường Lê Hồng Phong khai báo y tế
Từ tối 30.7, đã có hơn 40 trường hợp liên quan đến ca nghi mắc Covid-19 đến trạm y tế phường Lê Hồng Phong khai báo y tế
Bác sĩ Lê Thị Lệ Thi- Trưởng trạm y tế phường Lê Hồng Phong cho biết: Trạm đã triển khai các biện pháp thứ nhất là khử trùng trụ sở, khử trùng hóa chất nơi bệnh nhân nghi mắc Covid-19 sống và hàng xóm. Đồng thời, vận động người dân từng tiếp xúc gần với trường hợp này đi khai báo y tế để được tư vấn biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả.
 
Kiểm soát tốt nguồn lây nếu có trong cộng đồng là việc làm cần thiết ngay lúc này. Việc phun khử khuẩn nơi ở và những khu vực liên quan sẽ được thực hiện khẩn trương, tập trung nhằm hạn chế mầm bệnh lân lan.
 
Xem Video chủ động phun khử trùng ở khu vực tổ 2 phường Lê Hồng Phong, TP.Quảng Ngãi: 
 
 
Thực hiện: Thanh Phương