Cây mắc ca ở Sơn Tây bị chặt phá

10:06, 11/06/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Theo phản ánh từ chính quyền địa phương, vườn mắc ca của ông Nguyễn Lên ở thôn Tang Tong, xã Sơn Liên, huyện Sơn Tây bị tấn công, chặt phá, đốn hạ mà không rõ nguyên nhân. 
 
Tại hiện trường, khoảng 60 cây mắc ca gần 3 năm tuổi trên phần diện tích 6,5ha bị xâm hại nghiêm trọng. Nhiều cây bị chặt phá, bẻ đổ ngọn, cành. Một số ít cây bị các đối tượng nhổ hẳn phần gốc. Ước thiệt hại hơn 40 triệu đồng. Theo ông Nguyễn Lên, chủ của vườn mắc ca, sự việc xảy ra hôm ngày 5.6, lợi dụng thời điểm ông và người làm trong nhà mất cảnh giác, kẻ xấu đã tấn công vườn mắc ca.
 
Hiện trường vụ việc.
Hiện trường vụ việc.
 
Toàn huyện Sơn Tây hiện có 12,5ha mắc ca. Trong đó, chỉ riêng ông Lên, từ nguồn vốn hỗ trợ của ngân hàng và hiệp hội mắc ca, ông đã tiên phong nhân rộng thêm 6,5ha, với khoảng 1.500 cây. Đến nay, rẫy mắc ca của ông Lên sinh trưởng, phát triển tốt, mở ra cơ hội phát triển kinh tế cho gia đình. Điều đáng tiếc nhất không phải là số tiền thiệt hại mà chính là công chăm sóc cây trong những năm qua, trong khi cây đang cho ra quả bói là sắp bước vào vụ thu hoạch đầu tiên.
 
Hành vi chặt phá này đã làm ảnh hưởng đến tâm lý của người dân trồng mắc ca trên địa bàn huyện Sơn Tây. Hiện chính quyền địa phương phối hợp với lực lượng chức năng vào cuộc để làm rõ sự việc, khuyến cáo các chủ vườn tăng cường bảo vệ cây trồng này, khi mà thời gian qua xuất hiện nhiều trường hợp chặt phá, trộm mắc ca trước khi thu hoạch vụ đầu tiên.
 
[video(63934)]
 
PV- CTV