Video: Phun khử khuẩn, dọn vệ sinh chuẩn bị đón học sinh trở lại trường

09:04, 29/04/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Để chuẩn bị đón học sinh trở lại vào ngày 4.5 tới, ngành Y tế đang hoàn tất việc phun khử khuẩn 100% trường học trên địa bàn tỉnh. Các trường học cũng tích cực dọn vệ sinh, bố trí lại bàn ghế và các điều kiện đảm bảo an toàn phòng dịch, bảo vệ sức khỏe của học sinh.
 
Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, những ngày qua, y tế cơ sở đang tích cực thực hiện việc phun khử khuẩn toàn bộ khuôn viên lớp học tại 789 trường học trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Đây là công tác đang được ráo riết thực hiện nhằm tiêu độc khử trùng tại tất cả các điểm trường và phải hoàn thành trước 30.4.
 
Trong thời gian học sinh trở lại trường học sắp tới, y tế cơ sở cũng được giao nhiệm vụ tích cực phối hợp, hướng dẫn nhà trường theo dõi sức khỏe, kiểm tra thân nhiệt và kịp thời xử lý khi có tình huống học sinh bị ho, sốt hay những dấu hiệu nghi mắc Covid-19.
 
Sau đợt nghỉ học dài do dịch Covid-19, các trường đang khẩn trương điều chỉnh nội dung dạy học, chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động giáo dục. Trong đó, không thể thiếu công tác chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đảm bảo sức khỏe cho học sinh.
 
Thực hiện: Thanh Phương