Video: Thâu đêm "rửa đường" mùa dịch Covid- 19

07:03, 17/03/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Khi người dân còn chìm sâu trong giấc ngủ, một mình, một xe trên một tuyến đường, những công nhân nhận nhiệm vụ tưới nước đường phố bắt đầu cho công việc của ngày mới, âm thầm và lặng lẽ. Đường phố thêm sạch đẹp, hạn chế bụi bẩn. Vào những ngày dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, cường độ làm việc cao hơn. 
 
 
 
Sáng sớm, anh Nhu đã có mặt tại khu vực sông Trà kiểm tra hệ thống bơm nước, bơm vào xe bồn phục vụ cho việc tưới nước, rửa đường phố. Nghề này phải tranh thủ lúc đường phố vắng vẻ, mọi người chưa đi lại nhiều, nên việc dậy sớm từ giữa khuya đã thành thói quen đối với anh Nhu và các đồng nghiệp.
 
Những ngày dịch Covid- 19 đang diễn biến phức tạp, công việc này càng quan trọng hơn để tạo môi trường thông thoáng cho phố phường. Thay vì tưới 2h00 mỗi ngày, công suất tưới được nâng lên. Công việc bắt đầu từ 3h30 sáng và kết thúc vào 6h30 sáng.
 
Mọi việc sẵn sàng, các công nhân đến với các tuyến đường để hoàn thành nhiệm vụ chính của mình. Họ tưới nước, rửa đường, vệ sinh sạch đẹp khoảng 32 km đường, tại 19 tuyến đường chính ở khu vực trung tâm TP.Quảng Ngãi. Bụi, cát, sỏi trên mặt đường hạn chế, đem lại vẻ mỹ quan cho đường phố, sự hài lòng cho người dân.
 
Thời gian qua, cùng với các công nhân quét rác, tưới cây xanh, các công nhân của Công ty TNHH Thịnh Nam Trung, một nhà thầu của Công ty CP Môi trường Đô thị Quảng Ngãi đã nỗ lực để giữ gìn vệ sinh môi trường cho đường phố. Các công nhân của công ty, một mình, một xe trên đường, khi mọi người còn chìm sâu trong giấc ngủ đã âm thầm và cần mẫn tưới nước cho đường phố. 
 
Khi trời sáng công việc “rửa đường” mới ngưng hẳn. Thành phố chào đón một ngày mới trong bầu không khí trong lành, thoáng đoãng.
 
 
Hãy nhấn vào đường link bên dưới để tải ứng dụng Báo Quảng Ngãi trên Google Play và App Store.
 
 
Thiên Hậu