Video: Một người chết đuối trên sông Trà, đoạn qua thôn Ân Phú

10:11, 06/11/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Vì không có đò ngang chở qua sông, sáng 6.11, nhiều người dân thôn Ân Phú xã Tịnh An (TP.Quảng Ngãi) liều mình lội qua sông và 1 phụ nữ đã bị nước cuốn trôi, tử vong.
 
Vụ việc xảy ra vào khoảng 7 giờ 30 phút sáng, lúc này nạn nhân là chị Bùi Thị Lan (sinh năm 1988) lội qua đoạn trũng từ thôn Ân Phú nối với đường Trường Sa để đi chợ thì gặp tai nạn. Theo nhiều người chứng kiến vụ việc, ngay khi chị Lan bị dòng nước xiết nhấn chìm thì anh Lê Văn Nhân lội sau chị Lan đã nhanh chân ứng cứu. Tuy nhiên, sức người không thể chọi lại với dòng nước nên cả hai đều bị cuốn vào miệng cống và trôi ra xa vị trí bị ngã khoảng hơn 50m.
 
Anh Trần Kỳ Vĩ- nhân chứng vụ việc kể lại: Nhiều người trên bờ chứng kiến cảnh chị Lan và anh Nhân bị nước nhấn chìm mà không biết làm sao giúp vì nước chảy xiết lắm. Cuối cùng chị Lan đuối sức không thể bám trụ nên bị đuối nước. Còn anh Nhân đã kịp thời bơi được vào bờ.
 
Trước đó, cũng ngay tại đoạn sông Trà Khúc qua thôn Ân Phú, vào ngày 2.11 đã xảy ra một vụ lật đò khiến 5 người bị rơi xuống nước. May mắn, cả 5 người này đều được ứng cứu kịp thời. Ngay sau vụ việc, chính quyền địa phương và ngành chức năng đã nghiêm cấm không cho tuyến đò ngang hoạt động do không đủ điều kiện an toàn.
 
Tuy nhiên, lệnh cấm được cho là nửa vời, bởi hơn 1 nghìn hộ dân thôn Ân Phú không được chính quyền và ngành chức năng hỗ trợ phương tiện đi lại qua đoạn sông an toàn. Trong khi đó, nhu cầu đi làm, đi học lại rất cao nên đò ngang vẫn hoạt động trái phép với nhiều nguy cơ rình rập.

 

Đò ngang qua sông Trà đoạn nối thôn Ân Phú thời gian qua đã xảy ra nhiều bất cập mà chưa được quan tâm đúng mức
Đò ngang qua sông Trà đoạn nối thôn Ân Phú thời gian qua đã xảy ra nhiều bất cập mà chưa được quan tâm đúng mức
 
Bà Huỳnh Thị Điệp bức xúc nói: Hai ngày qua, từ khi bị cấm đò, chúng tôi không thể ra ngoài được. Nay nước ròng thì bà con tranh thủ lội qua sông để đi mà sự việc lại ra như vậy. Rất mong chính quyền, ngành chức năng giúp đỡ, hỗ trợ bà con được đi lại an toàn không chỉ trong mùa mưa lũ năm nay mà còn trong những năm tới nữa.
 
Được biết, trong 3 mùa mưa lũ gần đây, đoạn sông Trà qua thôn Ân Phú đã xảy ra 2 trường hợp đuối nước. Trường hợp chị Lan bị đuối nước khá thương tâm, chị là người câm điếc bẩm sinh, hiện đang sống một mình, mưu sinh bằng nghề bán hàng rong để nuôi một con nhỏ đang học lớp 2.
 
Thực hiện: Thanh Phương