Video: Tàu chở dầu PV ALLIANCE kêu cứu suốt đêm

09:10, 31/10/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Trong cơn bão số 5, tại cảng Dung Quất, tàu chở dầu PV ALLIANCE của Việt Nam, trên tàu có 15 thủy thủ đã kêu cứu suốt đêm, nhưng không tàu cứu nạn nào có thể giúp họ vào lúc đó. Đến sáng nay, con tàu may mắn đã trôi dạt cách cảng Dung Quất khoảng 4 km và mắc cạn.
[video(62194)]
 
Tàu PV ALLIANCE như một người mới trải qua cơn ác mộng kinh hoàng. Đêm qua, gió bão tại khu vực cảng Dung Quất giật cấp 9 cấp 10. Tàu PV ALLIANCE cùng nhiều tàu chở dầu khác neo đậu chờ hàng và tránh trú bão. 
 
Trong đêm tối, chiếc tàu này đã chao lắc và sau đó đứt neo trôi dạt về phía bờ Tây của cảng Dung  Quất. Sáng nay, Bộ đội biên phòng và cơ quan Cảng vụ có mặt tại hiện trường và phát đi tín hiệu, hỏi thăm sức khỏe các thủ thủy và đưa ra lời đề nghị hỗ trợ cứu hộ cứu nạn.
 
Tàu PV ALLIANCE của ông Trần Đắc Định, quê ở tỉnh Nam Định và trực thuộc công ty PV Trans. Tàu nhập cảng Dung Quất ngày 19-10, mang số hiệu Imo là 9081239.
 
Những người dân địa phương sinh sống trong khu vực này cho biết, đây là địa điểm có đến 2 tàu đã mắc cạn, 1 tàu của Singapore và một tàu của Công ty vận tải hàng hải Sài Gòn. Nhưng cả 2 tàu đều được cứu hộ thành công, do đáy biển có cát mịn, không có gò san hô và đá lồi lõm.
 
Hiện nay, Đồn biên phòng Bình Thạnh lập chốt để bảo vệ con tàu từ phía đất liền. Trên tàu còn 15 thủy thủ và nếu tàu không dạt vào bãi đá thì hi vọng cứu hộ sẽ là triển vọng.

Văn Chương- G.N