Video: Ngư dân Trần Thanh Ron và cú nhảy sinh tử

01:10, 15/10/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Với lòng dũng cảm, dám liều mình lao xuống biển cứu người trong bão tố, ngư dân Trần Thanh Ron ở xã Phổ Châu (Đức Phổ) đã cứu sống được 4 ngư dân của tỉnh Bình Định gặp nạn ở Hoàng Sa. Nghĩa cử đẹp của Ron đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương dũng cảm. Và Ron cũng là 1 trong 9 công dân tiêu biểu của tỉnh Quảng Ngãi.
Ngư dân Trần Thanh Ron, 26 tuổi. Cái tên được nhắc nhiều ở làng chài thôn Vĩnh Tuy, xã Phổ Châu, huyện Đức Phổ. Nhiều người nhắc là bởi người ngư dân trẻ này đã có lòng dũng cảm, dám liều mình lao xuống biển cứu người trước cuồng phong bão táp ở Hoàng Sa mà chẳng màng đến chuyện sống chết. 
 
Chính nghĩa cử ấy của ngư dân Ron cùng anh em bạn biển đi trên tàu QNg-98465TS đã giành giật lại sự sống cho 4 ngư dân của tỉnh Bình Định đang đứng ở lằn ranh giữa sự sống và cái chết. 
 
Câu chuyện đầy nghĩa hiệp của Ron cứu người ở Hoàng Sa cũng đã trôi qua gần 2 năm nhưng chưa bao giờ bị quên lãng. Nay, nhiều người vẫn lại nhắc đến Ron, đặc biệt là sau khi Ron được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương dũng cảm cho hành động dũng cảm của mình thì nay Ron lại trở thành một trong 9 công dân tiêu biểu của tỉnh Quảng Ngãi.
 
Hãy cùng nhìn lại câu chuyện cứu người ở Hoàng Sa của Ron.
 
 
PV- CTV