Video: Cần sớm gỡ khó cho Dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1

04:10, 29/10/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1 đoạn qua huyện Bình Sơn- Sơn Tịnh đã được triển khai cách đây 3 năm với 6 lần gia hạn tiến độ. Đến nay, dự án đã hoàn thành 90%. Chủ đầu tư và chính quyền địa phương đang nỗ lực tháo gỡ những khó khăn để sớm đưa dự án về đích, phục vụ nhu cầu đi lại trên tuyến giao thông huyết mạch lớn nhất trong nước.

TIN LIÊN QUAN

 
Phần thi công mở rộng cầu Ô Sông thuộc địa bàn xã Bình Long, huyện Bình Sơn đang ở giai đoạn nước rút. Hiện tại, đơn vị thi công đã cơ bản hoàn thành xây dựng các mố trụ, mặt sàn cầu và đang thi công phần lan can cầu. Dự kiến, trước ngày 20.11.2019, các hạng mục thi công của cầu sẽ hoàn tất.
 
Hạng mục mở rộng cầu Ô Sông là một phần thuộc Dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1 đoạn Bình Sơn- Sơn Tịnh được khởi công từ năm 2016 với chiều dài hơn 25km. Tổng mức đầu tư của dự án trên 760 tỷ đồng do Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Ngãi làm chủ đầu tư.
 
Đến nay, đã 6 lần gia hạn tiến độ, dự án chưa thể về đích do vướng mắc trong giải phóng mặt bằng. Hiện còn 24 hộ chưa chịu nhận tiền bồi thường. Các hộ dân này cho rằng, đơn giá đền bù chưa thỏa đáng nên không chịu giao mặt bằng.
 
Chính vì vướng trong công tác giải phóng mặt bằng nên tuyến quốc lộ 1 đoạn qua huyện Bình Sơn- Sơn Tịnh vẫn còn một số đoạn mặt đường nham nhở vì chưa được thảm nhựa. Một số đoạn khác có hình dạng thắt cổ chai cục bộ gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. 
 
Trước khi triển khai dự án, ngành chức năng và chính quyền đã tổ chức lấy ý kiến và vận động nhân dân bàn giao mặt bằng để dự án thi công thuận lợi. Tuy nhiên, đến nay ngoài hơn 5.000 hộ dân đã đồng ý giao đất cho dự án, thì công tác giải phóng mặt bằng vẫn tiếp tục gặp khó. 
 
Phía chủ đầu tư dự án đang yêu cầu chính quyền địa phương triển khai các phương án bảo vệ thi công để khắc phục những điểm khuyết và sớm đưa dự án về đích.
 
Đây là dự án cấp thiết, nhằm đồng bộ hạ tầng giao thông tuyến đường huyết mạch và góp phần giảm thiểu giao thông. Do vậy, phía chủ đầu tư, ngành chức năng cùng chính quyền địa phương cần tích cực đẩy mạnh các giải pháp tháo gỡ vướng mắc để dự án hoàn thành và đưa vào sử dụng trước năm 2020 theo yêu cầu của Bộ GTVT.
 

Khả Nhiên- Gia Nghi