U19 Thái Lan 0-1 U19 Việt Nam: Bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng

10:10, 10/10/2019
.
Trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Thái Lan ở giải GSB Bangkok Cup 2019 đã kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về đội tuyển U19 Việt Nam. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi ở phút bù giờ cuối cùng.
 
Phát Video
Sau khi U18 Việt Nam thi đấu không thành công ở giải U18 Đông Nam Á, HLV Hoàng Anh Tuấn đã chia tay với đội tuyển trẻ Việt Nam mở đường cho Philippe Troussier kế nhiệm nhiệm vụ rèn giũa những tài năng trẻ cho bóng đá Việt Nam vào đầu tháng 9 vừa qua.
 
GSB Bangkok Cup 2019 trở thành giải đấu để vị chiến lược gia người Pháp có biệt danh “Phù thủy trắng” Philippe Troussier ra mắt U19 Việt Nam. Và ông có may mắn khi Văn Tùng ghi bàn thắng duy nhất ở phút bù giờ cuối cùng để giúp U19 Việt Nam giành chiến thắng 1-0, qua đó vào chơi trận chung kết.
 
Chiến thắng của U19 Việt Nam càng khiến cổ động viên bóng đá xứ chùa Vàng vô cùng thất vọng. Từ U23 Thái Lan, đội tuyển quốc gia Thái Lan và giờ tới U19 Thái Lan, đã trải qua bốn trận liên tiếp đối đầu với các đội tuyển Việt Nam trong năm 2019, nhưng chỉ biết hòa và thua (hòa 1, thua 3) 
 
Bên cạnh việc giành chiến thắng, U19 Việt Nam gây ấn tượng lớn khi có sự thay đổi mạnh mẽ về lối chơi dù mới chỉ có một tháng làm việc với HLV Philippe Troussier. U19 Việt Nam sẽ thi đấu trận chung kết vào 12/10, với U19 Hàn Quốc, đội thắng 5-1 trước U19 Uzbekistan ở trận bán kết còn lại.
 
Mặc dù phải thi đấu trên sân khách nhưng các cầu thủ U19 Việt Nam vẫn tự tin đẩy cao đội hình chơi tấn công. Trong nửa đầu tiên của hiệp thi đấu thứ nhất, bóng liên tục lăn bên nửa phần sân của đội chủ nhà U19 Thái Lan.
 
Cầm bóng tốt hơn nhưng các học trò của HLV Philippe Troussier cũng không dễ dàng tiếp cận khung thành đối thủ. Mãi tới phút 38, cơ hội thực sự nguy hiểm đầu tiên mới đến với đội U19 Việt Nam, Huỳnh Công Đến tung chân dứt điểm từ bên ngoài vòng cấm địa. Bóng đi chính xác nhưng thủ thành U19 Thái Lan đã cản bóng cứu thua.
 
Sau hiệp một chơi lép vế, U19 Thái Lan đã bắt đầu hiệp hai với bộ mặt mới khi đẩy cao đội hình tấn công tạo nên trận cân bằng hơn. Phút 61, cầu thủ Thái Lan tung ra cú dứt điểm từ xa nhưng chưa đủ khó với thủ thành Trần Lâm Hào.
 
U19 Việt Nam cũng không có được nhiều cơ hội trong hiệp hai. Phút 69, Quốc Đạt thoát xuống nhận bóng phía trước chỉ còn thủ thành của đội chủ nhà. Thủ môn U19 Thái Lan đã quyết định băng ra khỏi vòng cấm địa và phạm lỗi với tiền đạo của U19 Việt Nam, trọng tài chỉ rút thẻ vàng cảnh cáo đối với thủ môn đội chủ nhà.
 
Thật sự tình huống này thẻ vàng là không tương xứng bởi cơ hội ghi bàn của U19 Việt Nam rất rõ rệt. Quốc Đạt cũng phải rời sân bằng cáng sau pha phạm lỗi thô bạo của thủ thành đội chủ nhà.
 
Những phút cuối trận diễn ra khá bế tắc, cầu thủ hai đội đều không thể tạo được những cơ hội ghi bàn thực sự về khung thành của nhau. Những tưởng trận đấu sẽ không thể phân định thắng thua sau 90 phút thì bất ngờ nổ ra ở phút bù giờ thứ tư, phút bù giờ cuối cùng.
 
U19 Việt Nam có đợt triển khai tấn công nhuyễn xuyên thủng hàng thủ đối phương, Văn Tùng đã có mặt đúng lúc để tung chân dứt điểm ở trung tâm vòng cấm địa làm lưới Thái Lan mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu.
 
Phù Sa/Dân trí