Video: Đỏ lửa yêu thương nơi bếp ăn bệnh viện

10:08, 21/08/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Những suất ăn miễn phí đảm bảo an toàn và đầy đủ dinh dưỡng được trao tận tay các bệnh nhân đều đặn hai bữa chính. Những hình ảnh đẹp ấy luôn xuất hiện tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực Đặng Thùy Trâm (Đức Phổ) mỗi ngày, trong suốt 12 năm qua.
 
Sơ chế, chuẩn bị những phần ăn tươm tất, đó là công việc thường nhật của cán bộ và nhân viên Khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện Đa khoa Khu vực Đặng Thùy Trâm. Họ đã phải có mặt tại bếp ăn từ sáng sớm, mỗi người một việc, ai nấy cũng tất bật hoàn thành các món ăn để đúng 10 giờ trưa là vận chuyển đến tận phòng bệnh để cấp phát cho các bệnh nhân.
 
Hằng ngày, kể cả thứ 7 và chủ nhật, bếp ăn phục vụ miễn phí 2 bữa chính cho bệnh nhân. Ngoài cơm, các nhân viên của Khoa Dinh dưỡng còn chế biến cháo, súp dành cho những bệnh nhân bị bệnh nặng, hoặc những bệnh nhân mới phẫu thuật.
 
Để đảm bảo nguồn thực phẩm tươi sạch, Bệnh viện đã ký kết hợp đồng cung cấp các loại rau, thịt, cá an toàn cho bếp ăn. Tuy mỗi ngày phải chuẩn bị gần 100 suất cơm, nhưng nhân viên phục vụ bếp ăn luôn cẩn thận trong khâu lựa chọn thực phẩm, khâu chế biến. Sau khi nấu xong, đều tiến hành lưu mẫu thức ăn để kiểm tra độ an toàn.
 
Để duy trì hoạt động thường xuyên của bếp ăn, Ban giám đốc bệnh viện cùng các cán bộ, nhân viên Khoa Dinh dưỡng đã tích cực kêu gọi, vận động các đơn vị, tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện ủng hộ kinh phí, ủng hộ gạo cho bếp ăn.  
 
Với ý nghĩa nhân văn sâu sắc, bếp ăn Bệnh viện Đa Khoa Khu vực Đặng Thùy Trâm đã luôn đỏ lửa yêu thương mỗi ngày. Nơi ấy luôn san sẻ khó khăn với các bệnh nhân nghèo, giúp họ có động lực vượt qua khó khăn của bệnh tật và trong cuộc sống.
 
Thực hiện: An Điền