Video: Sơn Tịnh ứng phó với dịch tả heo Châu Phi

02:07, 08/07/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Tại huyện Sơn Tịnh hiện vừa xuất hiện 2 ổ dịch tả lợn Châu Phi ở xã Tịnh Phong và Tịnh Sơn. Trước tình hình diễn biến phức tạp của bệnh, huyện Sơn Tịnh đã và đang nỗ lực triển khai nhiều biện pháp cấp bách để phòng, chống, xử lý bệnh dịch. 
 
Từ đầu tháng 7.2019, tại huyện Sơn Tịnh đã xuất hiện 2 ổ bệnh dịch tả lợn Châu Phi tại xã Tịnh Phong và Tịnh Sơn. Ngay sau khi bệnh dịch tả lợn Châu Phi xuất hiện trên địa bàn, UBND huyện Sơn Tịnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các ngành chức năng, địa phương triển khai các giải pháp ngăn chặn nguy cơ xâm nhiễm bệnh dịch vào địa bàn.
 
Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện đã phối hợp với các địa phương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Công tác phun tiêu độc khử trùng tại các hộ chăn nuôi, các trục đường giao thông đã được triển khai, với số lượng 300  lít hóa chất.
 
Huyện Sơn Tịnh xem việc phòng chống Dịch tả lợn Châu Phi là nhiệm vụ cấp bách, hàng đầu. Trọng tâm là tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phòng chống dịch bệnh, nhận thức đúng đắn tình hình thực tế, không chủ quan, lơ là, không gây dư luận hoang mang trong nhân dân và người chăn nuôi.
 
Thực hiện: T.Phương- Phượng Cúc