Video: Độc đáo chợ nổi hải sản trên cửa sông

09:07, 20/07/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Những ngày biển lặng, ở khu vực cửa sông Phú Thọ nối liền với cửa biển Cửa Đại luôn có một phiên chợ nổi nhộn nhịp với cảnh mua bán hải sản tươi. Đó chính là nơi tàu cá đánh bắt gần bờ giao thương với hàng trăm chiếc ghe nhỏ, giúp nhiều gia đình ở đôi bờ Nghĩa An, Nghĩa Phú (TP.Quảng Ngãi) mưu sinh qua ngày.
 
Chợ nổi hải sản ngay trên cửa biển hình thành từ nhiều năm nay. Chợ chỉ họp trong vỏn vẹn vài tiếng đồng hồ từ 4 đến 8 giờ sáng. Người bán lẫn người mua đều là họ hàng, làng xóm quen mặt nhau từ lâu và nương tựa vào nhau để mưu sinh. Nhiều chị em chịu khó sắm ghe bơi ra giữa dòng chờ mua hải sản từ tàu cá, rồi về bờ bán lại cho thương lái. Với cách này, họ có thể kiếm được thu nhập kha khá, trang trải cuộc sống hằng ngày.
 
Mưu sinh ở chợ cá không chỉ người mua bán hải sản, mà còn có nhiều người buôn bán hàng rong. Những quán ăn, quán nước lưu động như; bún, cháo, bánh xèo được các cô, các chị chèo thuyền di chuyển khắp cửa sông, phục vụ nhu cầu ăn uống của người lao động. Nguồn thu nhập không đáng là bao, nhưng đây là phương kế sinh sống của nhiều gia đình ở xã biển Nghĩa An và Nghĩa Phú.
 
Thực hiện: Khả Nhiên