Video: Dịch vụ chăm sóc mẹ và bé sau sinh

02:07, 28/07/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Trước đây, chăm sóc mẹ và bé sau sinh còn khá xa lạ với người dân Quảng Ngãi thì nay đây lại trở thành một dịch vụ tiện ích đang được nhiều bà mẹ, gia đình lựa chọn để mẹ và trẻ có sức khỏe tốt nhất. Các cơ sở chăm sóc mẹ và bé sau sinh được hình thành, giảm bớt những băn khoăn, lo lắng cho các gia đình khi chào đón một đứa trẻ ra đời.
 
 
Theo các chuyên gia, bác sĩ, phụ nữ khi mang thai và nhất là sau sinh thường có những thay đổi nội tiết tố trong cơ thể. Song song đó là hệ miễn dịch bị ảnh hưởng, sức đề kháng yếu, khả năng chống, phòng bệnh bị suy giảm nhiều, nguy cơ bị nhiễm khuẩn, mắc bệnh rất cao. Điều đáng lo ngại là mầm bệnh có nguy cơ lây lan sang cho con rất nhanh. Song song với nhu cầu chăm sóc sức khỏe thì nhu cầu làm đẹp sau sinh rất cần thiết trong cuộc sống hôm nay.
 
Nắm bắt được xu hướng đó, nhiều cơ sở dịch vụ chăm sóc mẹ và bé tại nhà bắt đầu nở rộ, đáp ứng mọi yêu cầu của mẹ và bé. Đa số các cơ sở đều đang hoạt động rất tích cực. Tuy nhiên việc lựa chọn một dịch vụ phù hợp với điều kiện kinh tế, chất lượng lại an toàn, đảm bảo, đó cũng là điều mà các gia đình có người mẹ đang mang thai, trẻ sơ sinh nên cân nhắc.

 Thiên Hậu- Thủy Tiên