Video: Lấy mẫu xét nghiệm heo ở các chợ, trang trại

04:06, 10/06/2019
.
(Baoquangngai.vn) - Trước nguy cơ cao dịch tả heo Châu Phi uy hiếp đàn heo của tỉnh, ngành thú y đang huy động tổng lực phòng chống dịch, lấy mẫu xét nghiệm dịch tả heo Châu Phi ở tất cả các chợ buôn bán heo, trang trại chăn nuôi heo trên địa bàn tỉnh.
 
 
Những ngày qua, nhân viên kỹ thuật của Chi cục Chăn nuôi và Thú y tăng cường giám sát, kiểm soát, lấy mẫu kiểm nghiệm ở tất cả các chợ buôn bán heo, các trang trại chăn nuôi heo, các cơ sở giết mổ heo gửi cơ quan vùng 4 xét nghiệm dịch tả heo Châu Phi. Đến thời điểm này, tất cả các mẫu đã có kết quả kiểm nghiệm đều cho kết quả âm tính với dịch tả heo Châu Phi.
 
Để bảo vệ đàn heo của tỉnh, cùng với việc tăng cường lấy mẫu kiểm nghiệm trước khi cấp giấy kiểm dịch xuất đi, ngành thú y đang siết chặt kiểm soát tại 2 trạm kiểm dịch động vật đầu mối của tỉnh là Đức Phổ và Bình Sơn, nhằm nhằm ngăn chặn nguồn heo có nguy cơ mang mầm bệnh từ các tỉnh đổ về. Dự kiến trong cuối tháng 6.2019, chi cục sẽ triển khai vệ sinh tiêu độc khử trùng trên phạm vi toàn tỉnh.
 
Thực hiện: A.KIỀU