Video: Vẫn chưa tháo dỡ lồng bè hải sản ở Dung Quất

10:05, 08/05/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Số lượng hải sản nuôi ở các lồng bè lên đến hàng chục tấn, chưa thể giải quyết trong một thời gian ngắn. Đây chính là lý do khiến người nuôi hải sản ở vùng biển Dung Quất một lần nữa thất hứa với chính quyền và ngành chức năng.
Theo cam kết, 86 hộ nuôi lồng bè ở vùng biển Dung Quất phải  xuất bán cá đang nuôi để tháo dỡ lồng bè trước ngày 30.4.2019 theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Tuy nhiên, đến thời điểm này, số lượng hải sản trong lồng vẫn còn tồn đến hàng trăm tấn. Nóng lòng giải quyết để giữ đúng lời hứa, nhưng hàng chục hộ dân không tìm được đầu ra tiêu thụ hải sản.
 
Trước đó, UBND huyện Bình Sơn đã thực hiện chi trả, hỗ trợ số tiền 8 tỷ đồng cho 86 hộ dân ở các xã Bình Thuận, Bình Đông và Bình Thạnh để tháo dỡ lồng bè chấm dứt việc nuôi cá bớp trên vùng biển Khu kinh tế Dung Quất. Dù đã qua hạn chót, nhưng ở vùng biển Dung Quất vẫn còn khá nhiều lồng bè.
 
Chỉ tính riêng xã Bình Đông, đã có hơn 200 lồng bè với  trên 40 tấn cá còn tồn đọng. Chính quyền địa phương cũng đang hỗ trợ hết sức để giúp người dân tiêu thụ hải sản để trả lại mặt nước cảng biển và luồng lạch cho tàu thuyền ra vào neo đậu. 
 
Đã quá hạn cam kết được nhiều ngày, nhưng vấn đề vẫn chưa được giải quyết triệt để. Chính quyền địa phương tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân tháo dỡ các lồng bè và tìm nguồn thu mua hải sản giúp bà con.
 
Thực hiện: An Điền