Video: Hướng dẫn thủ tục xuất nhập cảnh cho doanh nghiệp nước ngoài

02:05, 21/05/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Hiện Quảng Ngãi có gần 100 nhà thầu, doanh nghiệp nước ngoài với hàng nghìn chuyên gia, kỹ sư người nước ngoài. Để tạo điều kiện cho người nước ngoài yên tậm sinh sống và công tác tại địa phương, ngành chức năng đã cải cách các thủ tục xuất nhập cảnh. Đồng thời, trực tiếp hướng dẫn và tổ chức đối thoại để giải đáp các vướng mắc thường gặp của doanh nghiệp nước ngoài.
TIN LIÊN QUAN

Trong 4 tháng đầu năm 2019, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã giải quyết gia hạn tạm trú có thời hạn cho gần 700 trường hợp cấp thị thực đang làm việc tại VSIP Quảng Ngãi và Dự án thép Hòa Phát. Tạo thuận lợi cho người nước ngoài làm các thủ tục, Công an tỉnh đã cho khai báo tạm trú qua trang thông tin điện tử. Việc này đã giúp tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại cho người nước ngoài thay vì phải đi nộp phiếu khai báo tại trụ sở Công an địa phương như trước đây.

Hướng dẫn, đối thoại trực tiếp và cải cách các thủ tục nhanh gọn hơn không chỉ giúp người nước ngoài yên tâm khi đến sinh sống, làm việc tại Quảng Ngãi. Điều này còn giúp cơ quan chức năng thực hiện vai trò quản lý, nắm tình hình, tham mưu hướng dẫn, tạo điều kiện cho doanh nghiệp ổn định kinh doanh sản xuất, thu hút đầu tư, chấp hành tốt pháp luật Việt Nam.
 
Thực hiện: Thiên Vương