Video: Phát huy hiệu quả thủ tục biên phòng điện tử

09:04, 01/04/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Trung bình mỗi năm cửa khẩu cảng Dung Quất tiếp nhận và giải quyết thủ tục xuất nhập cảnh cho gần 1.000 lượt tàu nước ngoài. Để rút ngắn thời gian làm thủ tục và tạo được sự hài lòng cho doanh nghiệp, chủ hàng trong và ngoài nước, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Dung Quất đã đẩy mạnh thực hiện thủ tục biên phòng điện tử.
 
Cửa khẩu cảng Dung Quất là một trong 34 cảng biển trên toàn quốc thực hiện giao dịch thủ tục biên phòng điện tử. Thủ tục hiện đại này đã giúp thực hiện có hiệu quả chính sách mở cửa hội nhập mạnh mẽ, sâu rộng, giúp người, phương tiện, hàng hóa, hành khách lưu thông một cách dễ dàng, thuận lợi tại cửa khẩu cảng biển. Ngoài ra, phát huy hiệu quả hệ thống camera, cán bộ giám sát có thể quan sát toàn bộ hoạt động xuất nhập, hoạt động của các đối tượng trong khu vực cảng đều được giám sát thường xuyên 24/24 giờ.
 
Những nỗ lực cải cách thủ tục hành chính của đồn biên phòng cửa khẩu cảng Dung Quất đã nhận được sự đồng tình ủng hộ, đánh giá cao của doanh nghiệp, chủ tàu, đại lý cảng biển. Đồng thời, góp phần tạo môi trường làm việc thân thiện, thông thoáng, xây dựng niềm tin cho khách hàng đến đầu tư, sản xuất kinh doanh tại cảng biển Dung Quất.
 
Thực hiện: An Điền