Video: Người dân vùng cao tin dùng hàng Việt

02:04, 09/04/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Người dân vùng cao trên địa bàn tỉnh ngày càng có cơ hội tiếp cận và tin dùng nhiều loại sản phẩm hàng hóa nội địa, sản phẩm có tính đặc thù địa phương chất lượng, giá cả hợp lý khi những phiên chợ hàng Việt lên vùng cao.
 
 
Đối với bà con vùng cao, những phiên chợ hàng Việt không chỉ tập trung được nhiều mặt hàng mới, lạ, phong phú, đa dạng từ giày dép, quần áo đến hàng gia dụng, giá cả hợp lý mà còn đảm bảo chất lượng, uy tín. Họ đặt niềm tin vào những gian hàng, sản phẩm là hàng Việt có mặt tại phiên chợ không thua kém với hàng có xuất xứ nước ngoài.
 
Phiên chợ hàng Việt tại huyện Minh Long, có sự đồng hành, tham gia của 17 doanh nghiệp, đơn vị với quy mô 32 gian hàng. Đặc biệt, các mặt hàng nông sản, thực phẩm truyền thống đến từ các huyện khác của Quảng Ngãi, mang tính đặc trưng địa phương như tỏi Lý Sơn; gà kiến, ớt xiêm Sơn Hà; nghệ, gừng Đức Phổ... cũng được tạo điều kiện để bày bàn, để người dân vùng cao có cơ hội tiếp cận. 
 
Để tạo điều kiện cho các tiểu thương và đồng bào dân tộc thiểu số, người dân vùng khó khăn có cơ hội tiếp cận việc mua bán, tiêu dùng hàng Việt, ngành công thương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân trong việc lựa chọn, sử dụng hàng hóa nội địa ở các huyện vùng cao, khó khăn.
 
Cùng với việc tạo điều kiện kết nối giao thương hàng hóa thì công tác kiểm tra chất lượng các mặt hàng tại phiên chợ được chú trọng, nhằm nâng cao uy tín và chất lượng của một phiên chợ hàng Việt. 
 
Qua 9 năm thực hiện, các phiên chợ hàng Việt đã góp phần từng bước hình thành thói quen sử dụng hàng Việt cho người dân, giúp các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp trong tỉnh đủ sức cạnh tranh và chiếm lĩnh các thị trường...
 
Thiên Hậu