Video: "Dải lụa trắng" giữa xứ sở ngàn cau

08:04, 23/04/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Thác Lụa nằm ở địa phận xã Sơn Tinh (Sơn Tây), mang trong mình vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ với tiếng thác đổ ầm ầm ngày đêm, mang âm hưởng của rừng thiêng sâu thẳm.
 
 
Nhìn từ xa, dòng thác Lụa như một dải lụa màu trắng xóa từ trên cao buông xuống. Âm thanh nước chảy quanh năm như một khúc giao tấu hùng tráng của núi rừng hoang sơ. Có lẽ chính vì hình ảnh giống như tấm dải lụa nên dòng thác được ưu ái với cái tên gọi mĩ miều là thác Lụa. 
 
Đứng phía dưới chân thác, hàng triệu triệu hạt nước nhỏ li ti từ thác nước như sương phả vào mặt du khách. Dòng nước chảy tạo thành con suối nhỏ quanh co, khúc khuỷu với những tảng đá to, nhẵn bóng, xếp chồng nối tiếp nhau đưới chân thác làm cho phong cảnh ở đây càng thêm hùng vĩ. 
 
Xung quanh thác Lụa còn có những tán cổ thụ, tầng dây leo chằng chịt phủ kín cả khu rừng với màu xanh bạt ngàn. Ngày đêm chim hót líu lo, nghe thật vui tai. Vào những ngày hè, nơi đây thu hút đông người dân địa phương, du khách đến thưởng ngoạn và ngụp lặn dưới những dòng nước mát, trong lành.
 
Đây là thắng cảnh không thể bỏ qua khi đến với xứ sở ngàn cau. Tất cả đều phải trầm trồ, thán phục trước vẻ đẹp tuyệt mỹ của thác.
 
Gia Nghi-  Quang Trần