Video: Hơn 30 năm vươn khơi, giữ biển

09:03, 09/03/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Ra khơi vừa để phát triển kinh tế vừa tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo. Đó là tâm niệm của ngư dân Nguyễn Sinh Bảnh ở xã Bình Châu, huyện Bình Sơn. Chính tâm niệm ấy đã giúp ngư dân này kiên cường bám biển hơn 30 năm qua, mặc cho hiểm nguy luôn chực chờ trong mỗi chuyến ra khơi.
 
Không ít lần gặp nạn vì thiên tai trên biển, thiệt hại lớn về tài sản, nhưng ngư dân Nguyễn Sinh Bảnh chưa một lần nản chí bỏ ghề. Với ngư dân 57 tuổi, biển cả là nơi ông dựa vào để có cuộc sống sung túc hơn. Biển cả cũng chính là ngôi nhà lớn mà ông và các tàu cá Việt Nam phải gìn giữ, bảo vệ. Hoàng Sa, Trường Sa bấy lâu nay luôn là ngư trường truyền thống để ngư dân này trở về trong mỗi chuyến đi khơi.
 
Với kinh nghiệm dày dặn hơn 30 năm bám biển, ngư dân Nguyễn Sinh Bảnh đã có thu nhập khá sau mỗi chuyến ra khơi trở về. Với ông, làm nghề biển còn là tham gia bảo vệ Tổ quốc và san sẻ khó khăn với những tàu cá cùng hoạt động ở ngư trường Hoàng Sa, Trường Sa.
 
Ông Dương Văn Thạch, ở xã Bình Châu, huyện Bình Sơn vẫn nhớ như in tấm lòng của ông Bảnh cách đây 3 năm. Khi hay tin tàu cá của ông Thạch bị hỏng lái ở vùng biển Trường Sa, ngư dân Bảnh lúc này đang ở nhà đã không ngại ngần vượt biển 3 ngày đêm ứng cứu kịp thời tàu cá của ông Thạch.
 
Thực hiện: Khả Nhiên