Video: Hơn 15 năm nghĩa tình với đồng bào Ba Lế

04:03, 01/03/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Hơn 15 năm qua, đổi thay trong cuộc sống của đồng bào xã Ba Lế (Ba Tơ) luôn có hình bóng của người lính biên phòng. Là đơn vị đỡ đầu, Bộ đội Biên phòng Quảng Ngãi đã kề vai, sát cánh giúp đồng bào nơi đây xóa đói giảm nghèo, xây dựng cuộc sống mới.
TIN LIÊN QUAN

Đều đặn, mỗi năm 2 lần, đồng bào xã Ba Lế lại vui mừng đón những người lính quân hàm xanh về với vùng cao. Đi theo họ là những phần quà ý nghĩa và sự ân cần thăm khám sức khỏe, cấp thuốc cho người dân.

15 năm qua, những chiến sĩ quân hàm xanh có mặt hầu hết ở các bản làng, giúp đỡ bà con xây kè, đắp đập đưa nước vào nương, hướng dẫn đồng bào kỹ thuật gieo sạ. Đến mùa lúa chín, bộ đội về giúp bà con thu hoạch. Bộ đội Biên phòng còn mua con bò giống cấp cho đồng bào chăn nuôi, để bà con nhanh chóng thoát nghèo, vươn đến cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Tấm lòng của người lính Cụ Hồ được chính quyền địa phương và đồng bào ghi nhận sâu sắc

Trải qua 15 năm gắn bó, nghĩa tình người chiến sĩ biên phòng với bà con nhân dân nơi đây vẫn đong đầy như dòng suối mát. Hàng năm, những người lính quân hàm xanh đều đặn khăn gói hành quân về với đồng bào giúp đỡ họ ổn đình cuộc sống và làm giàu trên quê hương mình.

Thực hiện: An Điền