Video: Em bé Hrê mê nhảy

02:03, 13/03/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Đinh Tiểu Hân, 7 tuổi, ở thị trấn Ba Tơ (huyện Ba Tơ) không chỉ đạt các thành tích cao trong học tập mà còn có niềm đam mê mãnh liệt với những bước nhảy hiện đại, cá tính.
 
 
Trong ngôi nhà nhỏ nằm trong một con hẻm ở thôn Uy Năng, thị trấn Ba Tơ. Vào mỗi dịp cuối tuần, nơi đây luôn rộn rã âm thanh của nhạc hiện đại, sôi động. Hòa cùng điệu nhạc là những bước nhảy năng động, cá tính của em bé người Hrê Đinh Tiểu Hân.
 
Hân tự tin chỉ dạy cho các bạn trong xóm về những điệu nhảy uyển chuyển, năng động mà mình tự học được. Vì nhảy sẽ giúp cơ thể có nhiều sức khỏe, năng lượng, sự dẻo dai để học tốt hơn.
 
Nhảy là niềm đam mê không thể thiếu của bé Hân từ khi chỉ là cô bé vừa tròn 3 tuổi. Ngoài thừa hưởng năng khiếu nghệ thuật từ gia đình, tài năng em có được xuất phát từ niềm đam mê của bản thân. Hầu như ngày nào em cũng dành thời gian để trau dồi, nuôi dưỡng sở thích từ ba mẹ, các kênh trên mạng, truyền hình.
 
Từ chỗ chỉ nhảy bộc phát theo cá tính, bây giờ những điệu nhảy của em điêu luyện và có kỹ thuật hơn theo từng bài hát. Năng khiếu của em được nhiều người biết đến và trở thành một "hạt nhân" văn nghệ nhí ở trường học, cũng như các chương trình lớn ở địa phương. Điều đó, làm cha mẹ của em hết sức tự hào.
 
Bên cạnh việc học tập, trẻ cũng cần được khuyến khích để phát triển sở thích, niềm đam mê của bản thân. So với đồng bằng, trẻ em vùng cao chịu nhiều thiệt thòi hơn.
 
Đinh Tiểu Hân- em bé Hrê nhút nhát đã lột xác hoàn toàn với sự tự tin, mạnh mẽ qua những bước nhảy điêu luyện, nhuần nhuyễn cùng âm nhạc, với nụ cười hồn nhiên và đáng yêu. 
 
Gia Nghi