Quảng Ngãi tiếp nhận kỹ thuật nội soi gây mê đường tiêu hóa

01:03, 25/03/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Ngày 24.3, Bệnh viện Đa khoa tư nhân Phúc Hưng tổ chức buổi chuyển giao kỹ thuật nội soi gây mê đường tiêu hóa cho các bác sĩ Khoa Thăm dò chức năng, dưới sự hướng dẫn trực tiếp của chuyên gia đầu ngành về tiêu hóa. Đây là lần đầu tiên các bác sĩ Quảng Ngãi được chuyển giao kỹ thuật nội soi hiện đại này.
 
Tại buổi chuyển giao kỹ thuật, bác sĩ CK II Trần Ngọc Lưu Phương- Trưởng đơn vị tiêu hóa can thiệp, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương đã truyền đạt lý thuyết, hướng dẫn thực hiện các thủ thuật khó trong nội soi đường tiêu hóa, đặc biệt là ứng dụng nội soi trong chẩn đoán, điều trị ung thư sớm.
 
Đánh giá về kỹ thuật nội soi gây mê, bác sĩ Trần Ngọc Lưu Phương cho biết: So với nội soi không gây mê, kỹ thuật mới giúp bệnh nhân cảm thấy dễ chịu, tâm lý thoải mái hơn khi bước vào một cuộc nội soi dài khoảng 10-15 phút.

 

Chuyển giao kỹ thuật siêu âm nội soi gây mê đường tiêu hóa tại Bệnh viện Đa khoa tư nhân Phúc Hưng
Chuyển giao kỹ thuật nội soi gây mê đường tiêu hóa tại Bệnh viện Đa khoa tư nhân Phúc Hưng
 
Trong quá trình này, với sự hỗ trợ của máy nội soi kỹ thuật mới, có độ phân giải 3D ảo nhuộm màu kỹ thuật số, giúp phát hiện những tổn thương trong ống tiêu hóa, dạ dày, ruột và đại tràng, nhất là tổn thương do ung thư gây ra ở giai đoạn sớm một cách sắc nét hơn.
 
Kỹ thuật gây mê trong quá trình nội soi đường tiêu hóa cũng giúp loại bỏ nguy cơ gây chảy máu ở bệnh nhân trong quá trình nội soi và giúp bác sĩ quan sát, lấy mẫu chính xác hơn để rút ra chẩn đoán và phương pháp điều trị sớm, phù hợp.
 
Để triển khai được kỹ thuật nội soi gây mê, Bệnh viện Đa khoa tư nhân Phúc Hưng đã đầu tư 2 dàn máy nội soi kỹ thuật mới trị giá gần 4 tỷ đồng. Mỗi dàn máy đều kèm theo một máy khử trùng, rửa ống nội soi hiện đại để chống lây nhiễm từ bệnh nhân này sang bệnh nhân khác.
 
Thực hiện: Thanh Phương