Video: Tết vui của người nuôi cá lồng Lý Sơn

10:02, 04/02/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Những ngày giáp Tết, hàng chục ngàn con cá bớp của các hộ nuôi trồng thủy sản Lý Sơn đang thu hoạch để xuất bán ra thị trường. Niềm vui được mùa, được giá khiến việc vui Xuân đón Tết cổ truyền của dân tộc của người dân đảo tiền tiêu dân thêm đủ đầy, đầm ấm.
 
 
Vũng neo trú tàu thuyền Lý Sơn những ngày cuối năm này, hàng chục hộ nuôi cá bớp lồng bè đang tranh thủ thu hoạch vụ cá cuối năm để xuất bán ra thị trường. 
 
Hiện nay, trong số trên 65.000 con cá bớp được thả nuôi vụ cuối năm thì có trên 20.000 con cá bớp được thu hoạch để xuất bán, trọng lượng mỗi con đạt từ 5-6 kg, sản lượng ước đạt trên 100 tấn.
 
Với giá cá được tư thương thu mua tại lồng bè dao động ở từ 135.000 -140.000 đồng/kg, trừ các khoản chi phí về con giống, thức ăn và các khoản đầu tư khác, mỗi hộ dân còn cho thu lãi từ 200 -300 triệu đồng. Thậm chí, có nhiều hộ còn cho lãi hơn nửa tỷ đồng.  
 
Lý Sơn hiện có gần 30 hộ nuôi trồng thủy sản, với tổng đàn đạt trên 100 nghìn con gồm: Tôm hùm, cá cam, cá bớp, mú... trong đó, tập trung nhiều ở mô hình nuôi cá bớp lồng bè vì vốn đầu tư ít, dễ nuôi, cho hiệu quả kinh tế cao. 
 
Cá bớp vụ cuối năm được mùa được giá khiến cuộc sống, sản xuất của các hộ nuôi trồng thủy sản Lý Sơn từng bước ổn định và có một cái Tết vui đủ đầy và đầm ấm.
 
Văn Mịnh- H.P