Video: Sôi nổi Hội đua thuyền tứ linh ở huyện đảo Lý Sơn

02:02, 13/02/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Sau 4 ngày tranh tài sôi nổi Lễ hội đua thuyền Tứ linh đầu Xuân mới tại huyện đảo Lý Sơn đã thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng cho du khách và người dân địa phương.
 
 
Lễ Hội đua thuyền Tứ linh diễn ra từ ngày mùng 4 đến mùng 8 tháng Giêng với sự tham gia của gần 200 vận động viên thuộc 8 đội thuyền gồm Long- Ly- Quy- Phụng của 2 xã An Vĩnh và An Hải.  Hội đua thuyền năm nay được chia làm 2 lần. Lần một, 8 đội thuyền sẽ tham gia hội đua tại vòng bảng để chọn ra 4 đội thuyền có thành tích cao nhất tham gia vòng đua chung kết.
 
Tại vòng bảng, về nhất là đội thuyền Rồng của xã An Hải; đội thuyền Lân xã An Hải về nhì; đội thuyền Quy xã An Vĩnh về thứ ba và về vị trí thứ tư là đội thuyền Phụng xã An Hải. Tại vòng đua chung kết thuyền Rồng của xã An Hải đã về nhất đoạt chức vô địch và huy chương vàng, các đội thuyền còn lại nhận huy chương bạc và huy chương đồng. 
 
Lễ hội đua thuyền đầu Xuân trên đảo Lý Sơn thật sự là nét sinh hoạt văn hóa thể thao truyền thống sôi nổi, gắn kết cả về phần lễ với phần hội, lôi cuốn đông đảo người dân địa phương và khách thập phương, tạo nên không khí phấn khởi, vui tươi cho người dân trên huyện đảo trong mỗi dịp Tết đến, Xuân về.
 
Thông qua hội đua sẽ khích lệ tinh thần hăng say lao động sản xuất của nhân dân địa phương ngay từ những ngày đầu Xuân nên được huyện Lý Sơn duy trì và phát triển. Đồng thời, đây cũng là dịp để quảng bá hình ảnh Lý Sơn đến với du khách, góp phần phát triển du lịch địa phương.
 
Văn Mịnh – Đình Nhựt – Hữu Danh- H.P