Video: Chủ động lao động, ngư dân tự tin vươn khơi

10:02, 19/02/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Tại một số khu vực ven biển nhờ có sự chuẩn bị trước nên nguồn nhân lực của nhiều tàu vẫn ổn định sau Tết. Ngư dân tự tin chuẩn bị nhiên liệu, ngư lưới cụ vươn khơi, làm chủ biển dã của quê hương, mong ngày trở về tôm cá đầy khoang. 
 
 
Khu vực cảng Sa Kỳ, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn vào những ngày tháng Giêng Âm lịch, trong khi nhiều tàu thuyền khác đi xuyên Tết đã cập bến và trúng đậm lộc biển đầu năm thì hàng trăm tàu thuyền công suất lớn ở đây cũng đang tất bật chuẩn bị hậu cần để vươn khơi sau một kỳ nghỉ Tết dài ngày. 
 
Nếu như thời điểm này những năm trước việc tìm kiếm lao động bạn tàu khó vì sau khi mãn mùa đều tìm việc ở các tỉnh thành khác thì năm nay số lượng lao động trên tàu Qng 95239 TS không thiếu hụt và vẫn ổn định. Hiện chiếc tàu này đã gom đủ quân số cho vụ cá đầu năm, với khoảng 16 người.
 
Để có nguồn lao đao động dồi dào sau Tết, chuẩn bị cho mùa biển đầu năm, từ trước đó nhiều tháng các chủ tàu đã bắt tay liên hệ để đảm bảo đủ nguồn nhân lực. Mặc khác nhờ nhà nước hỗ trợ ngư dân đóng tàu lớn, với trang thiết bị hiện đại vươn khơi bám biển nên những chuyến biển thuận lợi hơn, thu nhập bạn tàu tăng lên đáng kể. Có thể nói, đối với các tàu thuyền đánh bắt xa bờ, việc giữ chân được bạn tàu là yếu tố quan trọng để bắt đầu cho một vụ mùa mới.
 
Khi các chủ tàu đã chuẩn bị đủ lao động, chọn được ngày để chuẩn bị vươn khơi thì đó cũng là lúc cơ sở chuyên cung cấp nguyên liệu và nhu yếu phẩm cần thiết làm việc hết công suất kịp thời cung cấp cho các tàu thuyền. Hàng nghìn cây đá được xuất bán, nhập cho tàu mỗi ngày, đảm bảo các chủ tàu ra khơi đúng như lịch dự kiến. Bởi, những chuyến ra khơi đầu năm hết sức quan trọng với mong ước cả một năm thắng lợi. 
 

 Gia Nghi