Video: Sẵn sàng phục vụ người bệnh xuyên Tết

10:01, 31/01/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Để phục vụ khám, điều trị cho bệnh nhân xuyên suốt 9 ngày nghỉ Tết, Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết. Thuốc men, vật tư y tế cũng như nhân lực đều sẵn sàng cho công tác chữ bệnh, cứu người dịp Tết.
 
Trong 9 ngày Tết, khoa cấp cứu sẽ là nơi tiếp đón và điều trị cho tất cả các trường hợp khi nhập viện. Do vậy, cùng với việc chuẩn bị về cơ sở vật chất, giường, thuốc men, dịch truyền và các vật tư y tế khác, khoa cấp cứu cũng tăng cường thêm mỗi tua trực 2 điều dưỡng, 1 bác sĩ. Ngoài ra, khoa cũng bố trí lực lượng để ứng cứu nếu có những trường hợp cấp cứu ngoại viện hay các vụ tai nạn hàng loạt
 
Dù là nghỉ Tết, nhưng Khoa hồi sức tích cực chống độc vẫn lên sẵn tinh thần làm việc không ngày nghỉ, bố trí bác sỹ trực thường trú 24/24 để phục vụ người bệnh. Bởi đây là khoa điều trị bệnh nhân nặng. Hơn 30 bác sĩ và điều dưỡng của Khoa thường xuyên chăm sóc cho khoảng 40 bệnh nhân mỗi ngày.
 
Những ngày cận Tết, nhu cầu sử dụng máu tăng cao nên đã xảy ra tình trạng khan máu. Do vậy, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã kịp thời phát động phong trào hiến máu tình nguyện đột xuất trong toàn Bệnh viện. Qua đó, đã dự trữ 900 đơn vị, đảm bảo cho nhu cầu điều trị trong các ngày Tết. Ngoài ra, Khoa huyết học đã lên phương án, liên hệ ngân hàng máu sống tại Bệnh viện và các câu lạc bộ ngân hàng máu sống ở ngoài để kịp thời hỗ trợ nếu có trường hợp khẩn.
 
Bệnh nhân nhập viện trong dịp Tết đa phần là bệnh nhân nặng, bệnh nhân tai nạn giao thông và ngộ độc thực phẩm. Tiên lượng số bệnh nhân có thể tăng trong dịp Tết, nên các khoa có sự điều tiết linh động giữa bệnh nhân điều trị nội trú và ngoại trú. Lượng thuốc, các vật tư y tế được chuẩn bị đầy đủ.
 
Tính đến thời điểm hiện tại, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã sẵn sàng phục vụ tất cả người bệnh trong Tết. Ngoài ra, Bệnh viện cũng tổ chức các chương trình thăm, tặng quà và chào đón giao thừa cho những bệnh nhân không may phải điều trị tại Bệnh viện trong dịp Tết.
 
Thực hiện: Thanh Phương