Video: Làng nhang nhộn nhịp vào vụ Tết

02:01, 15/01/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Không khí ngày tết cổ truyền Kỷ Hợi 2019 đang đến rất gần, những ngày này tại làng nhang Nghĩa Hòa, TP.Quảng Ngãi, người người nhà nhà đang tất bật với các công đoạn để cho ra những mẻ nhang cuối cùng, phục vụ cho thị trường Tết Nguyên đán.

Giáp Tết Nguyên đán là thời điểm làng nghề làm nhang ở xã Nghĩa Hòa, TP. Quảng Ngãi vào vụ sản xuất chính. Không khí trở nên nhộn nhịp, tất bật hơn trên khắp các khu xưởng, ngã đường.  Người ngồi trực tiếp bên máy, người kéo xe, người phơi nhang đi lại tấp nập. Ven đường, sân nhà đâu đâu cũng được người dân tận dụng để phơi nhang.
 
Xã Nghĩa Hòa có khoảng hơn 200 hộ dân làm nhang, tập trung ở hai thôn Hòa Bình và Thu Xà.  Là một trong những hộ có thâm niên trong nghề làm nhang, những ngày này, gia đình ông Võ Văn Vân phải thức dậy từ rất sớm để kịp làm đơn hàng, giao cho thương lái với số lượng hơn 40.000 cây nhang mỗi ngày.
 
Trong khi đó, từ nhiều tháng nay gia đình bà Cao Thị Bé ở thôn Hòa Bình, xã Nghĩa Hòa cũng đang tất bật với các công đoạn để sản xuất ra những mẻ nhang cuối cùng. Nếu như ngày thường, gia đình bà Bé cho ra hơn 10.000 cây nhang mỗi ngày thì giáp Tết số lượng nhang cung ứng ra thị trường tăng lên từ 3-5 lần. 
 
Qua bàn tay cần mẫn của những con người nơi đây thì nghề làm nhang đã trở thành kế sinh nhai bao đời nay đối với họ. Không khí của làng nghề  những ngày sắp Tết nhộn nhịp, sôi động đã phần nào cho thấy đây không phải là nghề mang lại thu nhập cao, giúp cho đời sống của bà con tốt hơn mà đây còn là một trong những ngành nghề góp phần thay đổi diện mạo của cả một vùng quê.
 
Thực hiện: P.TIÊN