Video: Heo rừng nuôi hút hàng dịp tết

01:01, 21/01/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Thời điểm này, sức tiêu thụ heo rừng nuôi của thị trường tết Nguyên đán đã bắt đầu "nóng". Nhiều hộ nuôi trong tỉnh đã không còn heo để bán.
 
Heo rừng là loài động vật hoang dã thức ăn chủ yếu là rau, cỏ tự nhiên nên chất lượng thịt ngon, được thị trường ưa chuộng, đặt biệt là vào dịp tết. Thời điểm này, thương lái và người tiêu dùng đều đã tranh thủ đặt hàng từ rất sớm, nhiều hộ nuôi không còn heo để bán, tất các đều đã được đặt cọc giá.  
 
Năm nay, giá bình quân mỗi ký tăng  lên 5.000 đồng so với cùng kỳ năm trước. Cụ thể, đối với heo trên 30kg dao động từ 140-150 nghìn đồng/kg, heo dưới 20kg có giá 130 nghìn đồng/kg. Việc nuôi heo rừng hiện nay thực sự đã mang lại hiệu quả kinh tế cao, giúp nhiều hộ gia đình vươn lên thoát nghèo, phát triển kinh tế.  
 
Những năm gần đây, sức tiêu thụ heo rừng trong dịp Tết luôn tăng cao, các hộ chăn nuôi cũng đoán được điều này nhưng không thể tăng đàn theo ý muốn, bởi phụ thuộc nhiều vào con giống. Hầu hết các hộ chăn nuôi đều tự nhân, sản xuất giống nên nguồn cung rất ít. 
 
P.TIÊN