Video: Xe tải "lộng hành" ở Dung Quất

09:12, 27/12/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Bức xúc, lo lắng, sợ hãi… đó là tâm trạng của người dân sống cạnh và lưu thông qua tuyến đường Dốc Sỏi đi cảng Dung Quất, thuộc địa bàn xã Bình Đông, huyện Bình Sơn, trước sự “lộng hành” của các đoàn xe tải chở đất đá, vật hiệu xây dựng. Nhiều đoàn xe phóng nhanh, vượt ẩu, làm rơi vãi xuống đường gây ô nhiễm và tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATGT.

TIN LIÊN QUAN

 
Đất đá rơi vãi xuống đường. Nước tù đọng gây ô nhiễm nặng nề. Môi trường xung quanh nhếch nhác. Thế nhưng, những đoàn xe tải chở đất đá, vật liệu xây dựng vẫn… chạy liên tục. 
 
Đáng lo ngại, nhiều xe tải chạy bất chấp các quy định ATGT và  tai nạn giao thông luôn rình rập người dân. Đó là tình trạng xảy ra trên tuyến đường Dốc Sỏi đi cảng Dung Quất qua địa bàn xã Bình Đông, huyện Bình Sơn trong vài tháng nay, cao điểm là trong một tháng trở lại đây.
 
Khu kinh tế Dung Quất hiện nay đang tập trung hàng ngàn phương tiện xe tải phục vụ thi công các công trình dự án. Sẽ không có gì đáng nói nếu như các doanh nghiệp vận tải có trách nhiệm trong kinh doanh, có thức chấp hành các quy định trong quá trình vận chuyển hàng hóa, vật liệu xây dựng. 
 
Nhưng, với những gì đang diễn ra ở KKT Dung Quất thì khó chấp nhận được khi các đơn vị vận tải đã cố tình ngó lơ trong khâu đảm bảo an toàn giao thông, bảo vệ môi trường gây nhiều bức xúc trong dân.
 
 
Thiên Hậu